Etihad sắp hết chỗ dung thân cho người Anh

15:26 Thứ bảy 07/09/2013

Từng sở hữu đến 6, 7 tuyển thủ Anh, đóng vai trò nòng cốt trong đội hình Tam sư mỗi đợt triệu tập, vậy nhưng những cầu thủ bản địa tại Man City cứ rơi rụng dần sau mỗi mùa giải. Và giờ đây ngay cả kẻ đầu sỏ như Joe Hart, từng có uy quyền hô mưa gọi gió, cũng sắp bật bãi khỏi đội bóng vùng Eastlands.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi






Tiễu trừ Joe Hart, thủ lĩnh người Anh

Thời Roberto Mancini còn cưng chiều Joe Hart, gã thủ thành ngỗ ngược này mau chóng được “suy tôn” làm trùm sò của nhóm cầu thủ Anh nhờ tài năng và cá tính cực mạnh. Thời ấy, cánh truyền thông xứ Sương mù loan tin nhau rằng sau khi chiếc băng thủ quân được giao cho Kompany thay vì Tevez, kẻ thực chất có quyền lực nhất trong phòng thay đồ Man xanh không phải trung vệ người Bỉ mà là thủ môn số 1 của Tam sư.

Dẫu vậy, thời thế xoay tạo đổi vần biết đâu lường trước. Pellegrini - một HLV đến từ La Liga gia nhập đội bóng giàu có nhất hành tinh và trong kỳ CN vừa qua, ông mang theo đến 3 cầu thủ đang khoác áo các CLB xứ đấu bò. Khi vai trò của Joe Hart bị suy giảm, sợi dây liên kết giữa anh và các đồng đội như Micah Richards, Jack Rodwell hay James Milner cũng bị phá vỡ.

Tuyển thủ Anh không có suất tại đội bóng Anh

Và chỉ sau vài pha bóng lỗi, Pellegrini đã tính thay thế tuyển thủ Anh này bằng một tuyển thủ Tây Ban Nha khác. Nếu trước kia là Mancini, có lẽ Hart cũng chỉ bị trách mắng vài câu. Thậm chí một tân binh còn chân ướt chân ráo, ghi được vài bàn thắng chưa nên công trạng gì như Alvaro Negredo đã có thể cao giọng khuyên ông thày nên tống khứ Joe Hart đi để thay thế bằng Iker Casillas.

Đấu bò thắng thế, các “xứ quân” cũng nổi loạn

Đúng là các cầu thủ Anh đang mất giá trầm trọng. Trong danh sách mua sắm của 6 đội bóng lớn là M.U, Chelsea, Arsenal, Liverpool, Man City và cả gã bạo chi Tottenham, chỉ có duy nhất một cái tên mang quốc tịch Anh được mua về. Mà thực ra Chelsea có mua Isaiah Brown về cũng chỉ để... làm cảnh bởi anh chàng này mới 16 tuổi.

Tình hình chung là vậy, còn với riêng The Citizens, chỗ đứng của đám sao số xứ Sương mù cũng gần như không còn. Nếu Joe Hart - thành trì cuối cùng của đám cầu thủ bản địa cũng bị thanh lý nốt bằng Casillas trong kỳ CN mùa Đông (hạn định Pellegrini đưa ra cho Hart), coi như Etihad sạch bóng người Anh. Nên nhớ mùa 2008/09, Á quân nước Anh được dẫn dắt bởi một HLV bản địa là Mark Hughes, đội bóng này có đến 12 cầu thủ bản địa. Sau đó Roberto Mancini đến và tiếp tục duy trì vị thế thống trị cho đám “chủ nhà”, dù đã có những thay đổi nhất định.

Dẫu là đội bóng hợp chủng quốc, song thành phần cốt cán của Man City là những người Tây Ban Nha. Nhưng tầm ảnh hưởng của đám cầu thủ Anh đâu chỉ bị người Tây Ban Nha xâm chiếm, những “băng đảng” khác cũng dần giành thế chủ động cho mình. Từ ngày Demichelis đến, trung vệ này cùng với Aguero và Zabaleta thân với nhau như hình với bóng, ăn cùng bàn chơi cùng nơi, tập cùng chỗ.

Từ điển hình Man City, có thể thấy Premier League đang dần quốc tế hóa và đám cầu thủ Anh dần trở thành khán giả ngay trên giải đấu sân nhà. Vì lẽ đó, cái hạn ngạch về số cầu thủ nội địa tại một đội bóng mà tân Chủ tịch FA, Greg Dyke đưa ra thật là hợp lý.

Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục