ESPN khen ngợi điều đặc biệt của ĐT Việt Nam

08:45 Chủ nhật 28/01/2024

TinTheThao.com.vnDù không đạt được kết quả như kỳ vọng tại Asian Cup 2023, nhưng ĐT Việt Nam vẫn nhận được những đánh giá tích cực từ ESPN.

HLV Philippe Troussier đã không có được kết quả như ý cùng ĐT Việt Nam trong chiến dịch lớn đầu tiên của mình. Tại Asian Cup 2023, Những chiến binh Sao vàng không thể vượt qua vòng bảng sau những trận thua liên tiếp trước Nhật Bản, Indonesia cùng Iraq.

ESPN bình luận về ĐT Việt Nam - Bóng Đá

Thầy trò HLV Troussier đã trải qua 2 trận đấu kiên cường trước Nhật Bản và Iraq. Ảnh: Vietnamnet

Không ít người hâm mộ trong nước cảm thấy thất vọng về chiến thuật cũng như cách dùng người chưa thật sự hiệu quả của HLV Troussier. Trong khi đó, truyền thông châu Á tỏ ra tiếc nuối vì những kết quả không may mắn của ĐT Việt Nam. Cụ thể, nhà báo Gabriel Tan của trang ESPN bình luận:

"Họ đã thể hiện được chất lượng trong những thất bại không may trước Nhật Bản và Iraq. Ở trận thua 0-1 trước Indonesia, họ cũng cảm thấy lẽ ra phải làm tốt hơn.

Sau khi lọt vào tứ kết Asian Cup 2019, có thể dễ dàng đánh giá đội tuyển Việt Nam thụt lùi sau cả 3 trận thua. Nhưng thực tế, họ là đội bóng trong quá trình chuyển giao khi HLV Philippe Troussier trở thành người kế nhiệm ông Park Hang-seo. Họ có thể tự hào là một trong những đội trẻ nhất giải đấu, với độ tuổi trung bình là 24." - Soha dẫn lời nhà báo gốc châu Á.

Thực tế, ĐT Việt Nam không phải là đội bóng bị chê bai nhiều nhất tại kỳ Asian Cup vừa qua. ESPN thể hiện sự thất vọng lớn với màn thể hiện của Trung Quốc và Ấn Độ: "Lần đầu tiên đội tuyển Trung Quốc không ghi nổi 1 bàn nào. Họ cùng Ấn Độ là một trong hai đội  có thành tích không mong muốn như vậy".

Dương Quang | 08:15 28/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục