Ernesto Valverde: Thua tâm phục khẩu phục; Yamal quá khác biệt

11:35 Chủ nhật 25/08/2024

TinTheThao.com.vnHuấn luyện viên Athletic Club phân tích trận thua mà không dẫn lý do hay tiếc nuối vì những diễn biến thực tế trên sân, theo Marca.

El Txingurri không đưa ra lý do cho trận thua trước Barcelona. Huấn luyện viên của Athletic đã nhận xét rất trung thực về trận đấu và nhấn mạnh thế hệ trẻ đầy triển vọng của đội hình Blaugrana. Valverde cũng đặc biệt ấn tượng với sự đóng góp của 2 học trò là Nico Williams và thủ thành Alex Padilla, người mà theo ông, ngày càng tự tin và ổn định hơn theo thời gian.

Phân tích trận đấu

"Với Barcelona, bạn luôn lường trước phải chịu đựng vì bạn biết họ sẽ chiếm ưu thế trong nhiều giai đoạn của trận đấu. Trong hiệp một, chúng tôi đã có một chút chủ động, nhưng họ đã gây sức ép liên tục.”

Raphinha gây sức ép liên tục trước Athletic.

“Barcelona đã tạo ra những cơ hội và chúng tôi không có nhiều phản ứng đáp lại, vì vậy họ đã đẩy chúng tôi lùi sâu hơn. Chúng tôi cố gắng gây áp lực, nhưng với thủ môn của họ, bạn phải thường xuyên cẩn thận vì cậu ấy không khác gì những cầu thủ tuyến trên. Athletic đã cố gắng tạo ra một số cơ hội phản công để giữ thế trận và tạo ra một số nguy hiểm cho họ.”

"Chúng tôi ở trong trạng thái tốt. Rõ ràng khi đối đầu với một ứng cử viên cho bất kỳ danh hiệu nào, việc phải chịu đựng là điều bình thường. Trận đấu trước Getafe thì khác. Đây là một trận đấu thông thường và giờ chúng tôi có cuộc đụng độ khác vào thứ Năm. Athletic cố gắng thể hiện mình trong tất cả các trận đấu nhưng sau khi không thắng hai trận, chúng tôi đang phải đối mặt với áp lực lớn hơn."

Nico và tiếng huýt sáo từ khán đài

"Tôi thấy cậu ấy chơi tốt, chủ động, làm cho đối thủ phải lùi về khu vực của mình. Chúng tôi vẫn hy vọng Nico sẽ tiếp tục thể hiện tốt hơn. Về những tiếng huýt sáo, sự chỉ trích đối với Williams chỉ xảy ra lúc đầu, những điều có thể chịu đựng được. Cổ động viên đội nhà đương nhiên đến để cổ vũ cho đội của họ."

Tài năng trẻ của Barcelona

Yamal chơi hay trước Athletic.

"Các cầu thủ còn trẻ nhưng sở hữu tài năng lớn. Riêng Lamine Yamal đã là một câu chuyện rất khác. Họ là những cầu thủ có chất lượng cao và tương lai tươi sáng. Athletic cũng có một thế hệ trẻ mà chúng tôi muốn khai thác. Barcelona có một thế hệ trẻ rất tốt."

Mô hình của Flick

"Có những khác biệt nhỏ mà chúng tôi nhận thấy khi phân tích trước trận đấu. Ông ấy muốn các tiền đạo luôn chủ động, gây áp lực vào các khoảng trống, gần như với bốn cầu thủ tấn công, nhưng đó vẫn là một Barcelona dễ nhận diện."

Thể chất của Yuri

"Yuri gặp vấn đề với vai, vấn đề này đã xuất hiện từ mùa trước và cậu ấy vẫn có thể tiếp tục thi đấu."

Đội chơi tốt hơn

"Barcelona đã chơi tốt hơn."

Đặng Thái Sơn | 11:35 25/08/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục