Erik Lamela: Ngòi nổ mới của Spurs

11:24 Thứ sáu 30/08/2013

HLV Villas Boas của Tottenham biết rắng không thể giữ chân được Gareth Bale từ lâu và có lẽ bán anh là lựa chọn duy nhất. Thế nhưng vị chiến lược gia này rất khôn ngoan khi từ đầu hè tuyên bố Bale không phải để bán và không cho Bale ra sân trong nhũng trận đầu của Premier League. Điều này vừa có tác dụng “làm giá” tiền vệ người xứ Wales đồng thời kéo dài thêm thời gian để mang về một nhân tố có thể thay thế Bale. Giờ thì các CĐV của “Gà trống” đã có thể thở phào khi Bale đã ra đi nhưng đã có một cầu thủ cũng rất tiềm năng có thể thay thế anh: Erik Lamela, bản hợp đồng kỉ lục của CLB.

Spur đã từng phụ thuộc rất nhiều vào Bale

Nếu như ở Bacelona người ta dùng thuật ngữ “Messi Dependencia” để chỉ việc đội bóng xứ Catalan “sống” nhờ vào phong độ của tiền đạo người Argentina thì ở Tottenham, với những gì xảy ra mùa trước người ta cũng có thể dùng thuật ngữ “Bale-Dependence” để diễn tả hoàn cảnh của Spurs mùa trước. Trong lúc cả Defoe và Adebayor đều sa sút phong độ, Bale chính là nguồn cung cấp bàn thắng chủ yếu cho Tottenham, anh đã ghi tới 21 bàn ở NHA 2012/13 dù chỉ là một tiền vệ cánh. Hơn thế nữa, nhiều bàn trong số này là những pha tỏa sáng cá nhân và là những bàn thắng đã “cứu rỗi” Tottenham; từ pha solo trong trận hòa Norwich 1-1 cho tới cú sút xa trong trận thắng 1-0 với Sunderland, bàn thắng cuối cùng của Spurs ở Premier League mùa trước.

Erik Lamela sẽ là ngòi nổ mới của đội chủ sân White Hart Lane. Ảnh: Internet

Không những thế, lối chơi của đội chủ sân White Hart Lane cũng có đóng góp không nhỏ từ Bale. Anh và Lennon chính là 2 chìa khóa trong những pha lên bóng của Spurs, chủ yếu dựa vào sự tốc độ và cơ động của bộ đôi này. Nhưng Lennon khác Bale, ngoài tốc độ ra dường như anh không còn gì cả. Những cầu thủ như Dempsey hay Dembele cũng không phải mẫu cầu thủ gây ra nhiều đột biến trong khi Defoe thì không tìm lại được phong độ. Có thể nói tuyển thủ xứ Wales là nguồn cung cấp ra những sự sáng tạo và khác biệt cần thiết duy nhất.

Lamela sẽ đóng góp rất lớn cho Tottenham

Nhìn lại 2 trận Premier League vừa qua, lối chơi của Tottenham đã giảm đi nhiều sự bùng nổ nhưng họ lại may mắn giành chiến thắng cả 2 trận bằng 2 quả penalty. Tuy nhiên, điều này không thể kéo dài lâu, “Gà trống” cần có những cách ghi bàn và tiếp cận khung thành đối phương đa dạng hơn và Lamela là lựa chọn thông minh. Cầu thủ người Argentina sỡ hữu kĩ thuật cá nhân rất tốt của một cầu thủ nam Mỹ, sự tinh quái, khả năng sút xa và cả tốc độ đáng nể. Lamela đã để lại dấu ấn rất đậm trong những chiến thắng của Roma và cho cả thế giới thấy được những phẩm chất của mình.

Nếu so sánh với Gareth Bale, chưa chắc Lamela thua kém nhiều. Hãy nhìn lại những gì Bale đã làm được trong năm 2010, lúc anh bằng tuổi Lamela: 7 bàn thắng ở Premier League và một danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc của Tottenham”. Những điều này nếu so với thành tích 15 bàn thắng và 6 pha kiến tạo của Lamela, rõ ràng Bale không quá nổi bật so với Erik Lamela dù rằng cả 2 đều chơi ở vị trí tiền đạo dạt cánh giống nhau. Lamela cần thêm thời gian để phát triển thêm những kĩ năng chưa hoàn thiện của mình, nhưng cũng cần nhấn mạnh rằng rất ít ngôi sao nào 21 tuổi được định giá từ 30-35 triệu bảng.

Bản hợp đồng mới của Tottenham, Soldado thực ra không phải để thay thế vai trò làm bàn của Bale mà là thế chỗ của Defoe và Adebayor, hai cầu thủ có phong độ không tốt mùa trước. Tuy nhiên, những trận vừa qua cho thấy cầu thủ người Tây Ban Nha không thể có sức ảnh hưởng giống Bale, anh thi đấu khá phập phù trong trận mở màn gặp Crystal Palace và thường xuyên dứt điểm không chính xác trần gặp Swanse, đóng góp của anh chỉ là 2 quả sút penalty thành công từ những nỗ lực của đồng đội Lennon và Townsend. Soldado không thể là ngòi nổ, anh phải sát cánh bên cạnh một cầu thủ có khả năng kiến thiết và có sức sáng tạo như Lamela. Hãy cùng chờ đón xem liệu bộ đôi này có thể giúp Spurs bay cao trong mùa này hay không.

(Bạn đọc: Trần Kỳ)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục