Erik Lamela: “Hàng hớ” tỏa sáng

11:20 Thứ bảy 09/11/2013

Erik Lamela đến với đội chủ sân White Hart Lane với bao kì vọng sau mùa giải chơi rất hay cho AS Roma. Dù nổ súng trong lượt trận vòng bảng Europa League vừa qua nhưng không gì có thể che lấp đi nỗi thất vọng mang tên anh.

Đặt bút kí vào bản hợp đồng kỉ lục lên tới 25,8 triệu bảng, cùng các tân binh đắt giá khác tại Tottenham, kì vọng đặt lên vai chàng trai 21 tuổi là vô cùng lớn. Nhưng 1 bàn thắng sau 11 trận đấu khoác áo Spurs là thành tích quá kém cỏi với tài năng trẻ của xứ Tango.

15 bàn và 6 pha kiến tạo mùa rồi không có ý nghĩa gì lúc này tại White Hart Lane. Tại sân Olimpico, Lamela chơi ở vị trí tiền đạo dạt cánh phải. Những pha dắt bóng trái chơi, ngoặt vào trung lộ rồi dứt điểm hay bất ngờ lách xuống biên ngang rồi đi vào vòng cấm làm nên thương hiệu của cựu tiền vệ Roma dường như vô hại ở ngoại hạng Anh.
 

Thật sai lầm nếu như xem Lamela là một món hàng “hớ” của Tottenham. Ảnh: Internet


Tuy nhiên, sẽ thật sai lầm nếu như xem Lamela là một món hàng “hớ” của Tottenham. Ngoại hạng Anh là môi trường rất khắc nghiệt với các cầu thủ đến từ Nam Mĩ, đặc biệt là Argentina như Lamela. Thời gian hòa nhập cũng là vấn đề quan trọng trong việc đánh giá tài năng của Lamela (Giroud cũng phải mất 1 mùa, trong khi Lamela mới đá có 8 trận tại Premier League). Và quan trọng, cầu thủ sinh năm 1992 phải chịu sức ép rất lớn với truyền thông cũng như người hâm mộ. Cùng với rào cản ngôn ngữ, Lamela gần như lạc lối tại London.

Nhưng hi vọng không hề dập tắt với chàng trai tuổi đôi mươi, những người thành công luôn phải biết kiên nhẫn, cơ hội sẽ đến. Và ở trận đấu tại bảng K Europa League 2013/14, Lamela đã đáp lại những chỉ trích nhắm vào anh. Nhận bóng từ Eriksen sau pha di chuyển từ cánh phải, cú dứt điểm hiểm hóc ở phút 60 mở tỉ số trận đấu là bàn thắng ra mắt của Lamela cho Tottenham. Kĩ thuật cá nhân và tốc độ của Lamela tạo nên những gam màu mới cho hàng công “Gà trống” – pha múa bóng cực dẻo trong vòng cấm Sheriff Tiraspol tái hiện lại hình ảnh Lamela ở Roma. Nếu chơi đúng sức, tiền vệ có biệt danh “Coco” đủ sức mở toang bức tường phòng ngự, tạo ra những pha bóng sắc sảo, khai thác khoảng trống và đánh bại những kẻ theo kèm.

Cuộc chiến giành suất đá chính tại White Hart Lane vẫn còn đó, mọi chuyện chỉ vừa mới bắt đầu với cựu cầu thủ River Plate. Phải nỗ lực nhiều hơn nữa, Lamela mới có thể tìm lại bản ngã của chính mình để xóa đi cái danh “hàng hớ” trong mắt dư luận.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục