Erik Lamela chưa thể hòa nhập ở Premier League vì rào cản ngôn ngữ?

14:19 Thứ ba 29/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Tuyển thủ người Argentina đang gặp khó khăn trong việc thích nghi với môi trường bóng đá mới vì nhiều nguyên do, nhưng ngôn ngữ là lý do quan trọng nhất, theo HLV Andre Villas-Boas.

Là tân binh đắt giá nhất trong lịch sử câu lạc bộ Tottenham (đội chủ sân White Hart Lane đã phải bỏ ra tới 30 triệu Bảng để rước Lamela về từ Roma), nhưng những gì mà cầu thủ 21 tuổi này thể hiện chưa để lại dấu ấn gì sâu sắc trên các sân cỏ Premier League. Anh thậm chí còn không được sử dụng trong trận đấu với Hull City, dù có mặt trên ghế dự bị trong khi dưới sân, Tottenham thi đấu cực kỳ bế tắc.

Tuy nhiên, HLV Andre Villas-Boas cho biết ông vẫn rất có niềm tin vào tài năng của Erik Lamela, cầu thủ từng được đánh giá là tài năng nhất trong đội ngũ cầu thủ trẻ của AS Roma. Vấn đề chỉ là việc làm sao để Lamela thích nghi, HLV người Bồ Đào Nha chia sẻ.

Lamela đang gặp khó khăn trong việc hòa nhập với bóng đá Anh. Ảnh: Internet.

"Chúng tôi đã và đang nói chuyện rất nhiều với cậu ấy. Tôi nghĩ việc làm quen với Premier League là rất quan trọng, nhưng Erik lại không biết tiếng Anh," Andre Villas-Boas nói. "Trong khi đó Soldado thì đã biết tiếng Anh chút đỉnh nên hòa nhập dễ dàng hơn."

"Với Erik, mọi việc khó khăn hơn rất nhiều nhưng chúng tôi đã cố gắng hết sức để giúp đỡ, và gia đình Erik cũng đã đến Anh trong tuần này."

HLV Andre Villas-Boas cho rằng một khi thích nghi được với giải Ngoại hạng, thì Lamela sẽ sớm tỏa sáng: "Cậu ấy biết rằng sự thể hiện trên sân cỏ vừa qua chỉ mới tương đương một nửa khả năng của mình. Erik cũng rất hiểu rằng lúc này là lúc phải nỗ lực cạnh tranh cho một vị trí trong đội."

T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục