Erick Thohir: Trên con đường phục hưng Inter…

17:02 Thứ sáu 18/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Nhật báo La Repubblica mới đây đã đưa tin Chủ tịch Erick Thohir của Inter Milan quyết tâm mang về Giuseppe Meazza 2 ngôi sao Fernando Torres và Edin Dzeko trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè này, để đặt những viên gạch dầu tiên cho con đường phục hưng lại đội bóng.

Điều đó phần nào cho thấy khát vọng muốn phục hưng Inter của ông trùm ngành truyền thông Indonesia. Kể từ khi lên thay thế Massimo Moratti, Thohir đã tạo nên những tình cảm nhất định trong lòng các Interistas. Ông không phải là một Roman Abromovich huyền bí hay một Sheikh Mansour “vô đối” về tiền bạc, mà là một tỷ phú giàu lòng nhiệt thành, đến với bóng đá bằng tình yêu đích thực, thể hiện qua việc xây dựng lại nửa xanh đen thành Milan từ nền móng vững chắc.

Erick Thohir trên con đường phục hưng Inter. Ảnh: Internet

Cho dù Inter dưới triều đại Walter Mazzarri vẫn đang trầy trật trên con đường đi tìm sự khẳng định, và đây có thể xem là mùa giải thất bại của họ về mặt thành tích, nhưng khó có thể nói Inter đã thất bại toàn diện. Bởi vì đội bóng này đã giới thiệu được rất nhiều tài năng trẻ sáng giá, bên cạnh đó các khoản nợ khổng lồ của họ đang dần giảm xuống. Moratti trước khi bán Inter cho Thohir từng nói rằng: “Inter là đứa con gái mà tôi yêu quý nhất. Nhưng đã đến lúc nó cần phải đến trường học và sống trong kỷ luật. Tôi không thể mãi nuông chiều nó được”.

Và đứa con gái ấy bắt đầu tự đi trên đôi chân của mình, dù cho phải gặp muôn ngàn vật cản, nhận lấy nhiều nỗi đau, nhưng đằng sau đó là những bài học lớn. Bài học về ý thức tự lập. Bài học về chân giá trị của cuộc sống. Không phải cho hôm qua - ngày dễ dàng nhất, mà là hôm nay - ngày của những gian nan.

Ngày mới đến Inter, Thohir cho biết ông muốn phát triển đội bóng này theo mô hình kiểu Mỹ, nghĩa là củng cố tài chính trước, rồi mới đẩy mạnh đầu tư. Và ông đang mang đến những điều tích cực. Những khoản thâm hụt ngân sách, nợ nần bắt đầu giảm xuống, cùng với đó, những kế hoạch trong tương lai được vẽ ra. Inter sẽ có một SVĐ mới hoành tráng hơn, có những bản hợp đồng chất lượng hơn…Trên hết, Thohir luôn nhận được sự trợ giúp và hậu thuẫn lớn lao từ Moratti.

Sau khi mang Hernanes về Giuseppe Meazza hồi tháng Giêng, thuyết phục trung vệ của Man United Nemanja Vidic gia nhập “Nerazzurri”, Thohir quyết kích nổ quả bom trên thị trường chuyển nhượng bằng tham vọng mang Torres và Dzeko về với Inter vào mùa Hè này. Đây là những mục tiêu nghiêm túc của tỷ phú người Indonesia chứ không phải lời bông đùa mua Messi như ông từng tuyên bố.

Thohir còn mạnh dạn tuyên bố rằng Inter sẽ sớm trở lại vị thế của một tên tuổi lớn không chỉ ở Serie A mà còn tại đấu trường Champions League trong vòng 2 năm tới. Các Interistas đang mơ mộng, và họ tin rằng ông chủ người Indonesia sẽ làm được những gì mà ông hứa.

Đồng Khởi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục