Enzo Millot - Ngôi sao đang lên của bóng đá Pháp

20:55 Thứ ba 24/09/2024

TinTheThao.com.vnEnzo Millot đang nổi lên là một trong những ngôi sao đáng chú ý nhất tại Bundesliga mùa giải này, trong màu áo VfB Stuttgart.

Sinh năm 2002, Enzo Millot trưởng thành từ lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ AS Monaco, và được đôn lên đội một vào năm 2020 khi mới 18 tuổi. Đó là một bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp cầu thủ này, nhưng Monaco không phải đội bóng đưa tên tuổi của anh lên tầm ngôi sao ở châu Âu.

Trong chiến dịch 2020/21, Millot chỉ có 2 lần ra sân tại Ligue 1 và không ghi được bàn thắng hay kiến tạo nào. Khi mà tiền vệ sinh năm 2002 đang chán nản thì VfB Stuttgart đã đến gõ cửa Monaco, trả cho câu lạc bộ này 1.75 triệu euro để mang anh về sân MHP Arena.

Ban đầu, chấn thương đầu gối đã hạn chế sự tiến bộ của Enzo Milliot ở Đức. Cụ thể, trong chiến dịch 2021/22, anh chỉ có 6 lần ra sân cho Stuttgart trên tất cả các đấu trường, và đóng góp 1 kiến tạo. Nhưng kể từ mùa giải 2022/23, vai trò của Millot được nâng lên đáng kể, và hiện tại thì anh là “quân bài” không thể thay thế trong tay HLV Sebastian Hoeness.

Millot trong một tình huống tranh chấp với Florian Wirtz.

Millot đóng vai trò quan trọng giúp VfB Stuttgart cán đích Bundesliga mùa trước với vị trí thứ 2 chung cuộc, và giành quyền tham dự Champions League lần đầu tiên sau 14 năm. Cụ thể, trong chiến dịch 2023/24, tuyển thủ U23 Pháp này đã ghi được 5 bàn và cung cấp 5 đường kiến tạo, sau 31 lần ra sân tại giải đấu hàng đầu nước Đức.

Không có gì ngạc nhiên khi ban lãnh đạo của Stuttgart cố gắng thuyết phục anh ký vào bản hợp đồng gia hạn tới năm 2028, và họ đã thành công. HLV Hoeness cũng hy vọng rằng sự cam kết này sẽ giúp Enzo Millot toàn tâm toàn ý vào việc giúp đội chủ sân MHP Arena tạo nên những thành công trong tương lai.

Thành quả từ sự ổn định tâm lý ấy đã đến. Mùa giải hiện tại, Millot đang chơi vô cùng ấn tượng với 2 bàn thắng và 2 đường kiến tạo, sau 4 lần ra sân tại Bundesliga. Đáng kể nhất chính là màn trình diễn trước Borussia Dortmund hôm Chủ nhật, nơi tiền vệ 22 tuổi này góp công lớn vào chiến thắng 5-1.

Millot đang chơi rất hay tại Bundesliga.

Ở cấp độ quốc tế, Enzo Millot vẫn đang chờ đợi lần đầu tiên được HLV Didier Deschamps gọi vào đội tuyển quốc gia Pháp. Tuy nhiên, dựa theo phong độ hiện tại thì ngày đó đang đến rất gần. Anh cũng là thành viên của đội tuyển Olympic Pháp tham dự Thế vận hội Paris 2024, và giành chiếc huy chương bạc.

Như vậy là ngoài Michael Olise đang “làm mưa làm gió” ở Bundesliga trong màu áo Bayern Munich, nước Pháp còn có một tài năng trẻ khác là Enzo Milliot cũng có phong độ cao không kém. Cùng nhau, họ sẽ là hạt nhân trong tương lai của đội tuyển xứ sở lục lăng.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:55 24/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục