Enzo Fernandez thứ 2 đã xuất hiện

18:46 Thứ bảy 10/06/2023

Trước sự quan tâm của những đội bóng lớn như Arsenal, Orkun Kokcu đã lựa chọn bến đỗ an toàn hơn đó chính là Benfica.

Mùa giải 2022/23 đã khép lại vô cùng thành công với Feyenoord khi đoàn quân HLV Arne Slot lên ngôi tại giải VĐQG Hà Lan. Đó cũng là lúc tên tuổi của Orkun Kokcu xuất hiện dày đặc trên các mặt báo. Tiền vệ người Thổ Nhĩ Kỳ ra sân đến 46 trận tính trên mọi đấu trường, ghi được 12 bàn thắng và có 5 đường kiến tạo.

Trước tài năng của Orkun Kokcu, Benfica không thể bỏ qua. Theo Fabrizio Romano, đội chủ sân Da Luz chấp nhận chi 30 triệu Euro để có được sự phục vụ của cầu thủ năm nay mới 22 tuổi. Với tố chất thủ lĩnh và đẳng cấp vượt trội, Orkun Kokcu hứa hẹn sẽ giúp Benfica xưng bá giải Bồ Đào Nha, đồng thời tiến xa ở Champions League.

Enzo Fernandez thứ 2 đã xuất hiện - Bóng Đá

 Orkun Kokcu 99% là người của Benfica. 

Đã có những nét tương đồng cho thấy, Orkun Kokcu sẽ là Enzo Fernandez thứ 2 tại sân Da Luz. Khi ký hợp đồng 5 năm với cựu tiền vệ Feyenoord, Benfica cài vào điều khoản giải phóng 120 triệu euro, tương tự nhà vô địch World Cup 2022. Trong tương lai, nếu Orkun Kokcu được bán cho CLB khác, Feyenoord sẽ nhận 25% tiền chuyển nhượng.

Điều đó chứng tỏ, cả Benfica lẫn Feyenoord đều đánh giá cao tiềm năng trở thành ngôi sao hàng đầu của Orkun Kokcu. Ở Feyenoord, cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ được xem là linh hồn tuyến giữa. Anh chơi linh hoạt trong hàng tiền vệ, đóng vai trò điều tiết nhịp độ, sáng tạo và kết nối với các vệ tinh trên hàng công.

Vị trí của Orkun Kokcu không cố định. Có thời điểm anh lùi rất sâu để nhận bóng. Tuy nhiên, anh có khả năng chọn vị trí tốt trước vòng 16m50 để tung ra những cú sút xa hiểm hóc. Và nếu tiền vệ 22 tuổi duy trì phong độ bùng nổ như khi còn chơi cho Feyenoord, người hâm mộ lại phải gật gù ca ngợi tầm nhìn của Benfica.

Suốt một thập kỷ qua, Benfica luôn là trạm trung chuyển hoàn hảo cho những cầu thủ hàng đầu thế giới. Từ David Luiz, Angel Di Maria, Nemanja Matic cho đến Ederson Moraes, Ruben Dias, và Enzo Fernandez sau này, tất cả đều khẳng định được đẳng cấp sau khi rời Benfica. Riêng Ederson Moraes đã vô địch 5 lần tại Premier League cùng Manchester City. 

Enzo Fernandez thứ 2 đã xuất hiện - Bóng Đá

 Enzo Fernandez thi đấu rất thành công tại Benfica. 

Trước mắt Orkun Kokcu là hành trình mới với nhiều thử thách hơn. Bởi lẽ, so với Feyenoord, Benfica vẫn là cái tên nổi trội hơn tại đấu trường Champions League. Mùa giải 2022/23 vừa qua, đoàn quân HLV Roger Schmidt lọt vào đến trận tứ kết và chỉ chịu thua Inter Milan, cái tên giành vé vào chơi chung kết gặp Manchester City.

Enzo Fernandez là hình mẫu cho những cầu thủ trẻ hướng tới. Bởi lẽ, anh đã chọn đúng “nền văn mình” khi phát triển sự nghiệp và đánh bóng tên tuổi tại Benfica. Cũng không loại trừ khả năng trong tương lai gần, làng túc cầu lại chứng kiến một bom tấn khác mang tên Orkun Kokcu. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 17:48 10/06/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục