Enrique: “Vô địch quan trọng hơn kỷ lục của Guardiola”

08:05 Thứ hai 16/02/2015

HLV Luis Enrique đã thể hiện sự hài lòng với màn trình diễn của các học trò trong chiến thắng 5 “sao” trước Levante trên sân nhà Nou Camp.

Phong độ cao cộng với được chơi trên sân nhà Nou Camp, Barca không mấy khó khăn để đè bẹp đối thủ nhỏ bé Levante với tỉ số 5-0. Và vẫn như thường lệ, bộ 3 “nguyên tử” Messi, Suarez và Neymar (M-S-N) tiếp tục là nguồn cảm hứng thăng hoa cho “Gã khổng lồ” xứ Catalunya”. Trong đó, siêu sao Messi có được một cú hat-trick, còn Neymar và Suarez mỗi người đóng góp 1 pha làm bàn.

Với chiến thắng thuyết phục này, Barca đã có được 11 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường, qua đó cân bằng kỷ lục dưới thời HLV Pep Guardiola đã thiết lập trong mùa giải 2008/09. Tuy nhiên, phát biểu sau chiến thắng 5 “sao” trước Levante, HLV Luis Enrique khẳng định rằng, kỷ lục của Pep Guardiola sẽ trở nên vô nghĩa nếu “Blaugrana” thất bại trong việc giành chức vô địch ở mùa giải năm nay.

Messi và Neymar tiếp tục thăng hoa

"Thành tích của Guardiola ư? Tôi không biết mình đã cân bằng 11 trận thắng của Barca trước đây, và thực sự tôi không hề quan tâm đến điều đó”, nhà cầm quân 44 tuổi cho biết.

"Barca chỉ có thể khẳng định giá trị thực sự của chính mình khi mùa giải năm nay kết thúc. Và sẽ là tốt nhất cho chúng tôi nếu giành được chức vô địch”.

"Trong trận đấu với Levante, chúng tôi đã có một hiệp hai tuyệt vời. Tôi rất hạnh phúc về màn trình diễn của các cầu thủ. Đó là một chiến thắng sẽ cũng cố vững chắc niềm tin cho Barca hướng tới giai đoạn khó khăn cuối mùa”, HLV Enrique nhấn mạnh.

Chia sẻ về màn trình diễn chói sáng của cậu học trò Lionel Messi, người đã có một hat-trick trong trận đấu thứ 300 của mình tại La Liga, nhà cầm quân gốc Gijon không đắn đo khi khẳng định tiền đạo người Argentina là vô cùng xuất sắc. Ngoài ra, ông còn cho rằng việc để Messi thi đấu tròn 90 phút để M10 có cơ hội ghi được nhiều bàn thắng nhất có thể.

"Tôi không đưa Messi ra sân là vì muốn cậu ấu có thể ghi được nhiều bàn thắng hơn nữa" HLV Enrique nói thêm. "Leo thi đấu rất nhiều và đó là điều quan trọng đối với Barca. Khi có cầu thủ khác chen ngang thì rất khó khăn, nhưng trên hết chúng tôi biết cậu ấy đã làm rất tốt những trở ngại lớn nhất của đội bóng”.

HLV Luis Enrique đặt mục tiêu vô địch Liga lên hàng đầu

Lí giải về việc để tiền đạo Pedro xuất phát ngay từ đầu thay thế Suarez, HLV Luis Enrique thừa nhận đó là điều hết sức cần thiết với tài năng của anh, ngoài ra ông còn cho rằng, việc cầu thủ này không được ra sân thường xuyên khiến ông cảm thấy khó xử, thậm chí là xấu hổ.

Kim Đông | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục