Enrique không dám giận dù Messi cãi lời

14:51 Thứ ba 21/10/2014

Trước "âm mưu" của truyền thông và đồng nghiệp đối thủ, Luis Enrique chọn cách bênh vực học trò bất kể Leo Messi đã công khai bất tuân lệnh trên sân.

Chuyện Leo Messi cãi lời Enrique, không thèm rời sân trong trận đấu Eibar chính là chủ để được báo giới và HLV De Boer của Ajax "xoáy" vào nhiều nhất trước cuộc chạm trán giữa 2 đội trong khuôn khổ vòng bảng Champions League mà Barca là chủ nhà.

Theo đồng nghiệp phía bên kia chiến tuyến thì dù Messi có kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao đến mấy thì cũng không thể giỏi hơn HLV của mình về mặt chiến thuật. Và thái độ bất tuân lệnh của chân sút này là một sự "vô lễ", đáng bị chê trách.

Vì lợi ích chung, Enrique phải bỏ qua chuyện Leo cãi lời

Tuy nhiên, vị thuyền trưởng 44 tuổi đã khôn ngoan, không bị lôi kéo vào một cuộc tranh luận dễ khiến phòng thay đổi Barca dậy sóng. Thay vào đó, ông chọn cách làm "mờ" bản thân để bảo vệ học trò, rằng chuyện hỏi ý kiến cầu thủ trước khi thực hiện sự thay thế cũng là điều hết sức bình thường (!?).

"Tôi thực sự không muốn đi vào những cuộc tranh luận như thế này. Chúng tôi phải lo nghĩ nhiều thứ khi tiến hành thay người, chẳng hạn cầu thủ nào đã dính 1 thẻ vàng, ai bị đau,... Đôi khi tôi phạm sai lầm", Luis Enrique đáp lại những ánh mắt quan tâm.

Ông cho hay: "Trước khi chúng tôi thực hiện thay người, chúng tôi muốn hỏi cầu thủ xem họ cảm thấy như thế nào, họ có bị đau hay gặp khó khăn gì không. Tuy vào câu trả lời của họ mà chúng tôi đưa ra quyết định.

Tôi nghĩ, mọi người có cách lý giải theo cách họ muốn về những gì diễn ra. Nhưng với tôi, niềm tin vào cầu thủ, là những gì tôi thấy trên sân và những gì họ nói với tôi những thứ đang xảy ra. Tôi sẽ tiếp tục như thế chừng nào còn nắm Barca".

L.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục