Enrique “đại phẫu” Barca: Messi mất vị trí “số 9”

10:52 Thứ bảy 19/07/2014

Theo Sport, HLV Luis Enrique sẽ thay đổi sơ đồ đội hình của Barca ở mùa giải tới. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc Leo Messi sẽ mất vị trí “số 9” sở trường.

Sau một mùa giải trắng tay, Barca đã có những thay đổi lớn về mặt nhân sự. Trên băng ghế chỉ đạo, Blaugrana đã sa thải Tata Martino để bổ nhiệm Luis Enrique, người đã có thời gian dài gắn bó cùng Camp Nou. Còn về mặt lực lượng, đội bóng xứ Catalan đã có được 1 số bản hợp đồng đáng chú ý như Marc-Andre ter Stegen, Claudio Bravo, Ailen Halilovic, Ivan Rakitic và đặc biệt là Luis Suarez, vua phá lưới Premier League mùa trước.

Đội hình trong mơ của Enrique ở mùa giải tới

Với Luis Suarez, HLV Luis Enrique đã ngấm ngầm xây dựng một đấu pháp mới tại Camp Nou. Cụ thể, nhà cầm quân 44 tuổi này sẽ giảm vai trò của Lionel Messi. Đó sẽ là cuộc đại cách mạng bởi dù gì, Leo vẫn đang là ngôi sao “không thể chạm tới” ở sân Camp Nou.

Theo Sport, tờ báo thân Barca, HLV Enrique sẽ không sử dụng Lionel Messi ở vị trí “số 9” như cải cách trước đó của Pep Guardiola. Thay vào đó, ông sẽ xếp chân sút người Argentina đá lùi phía sau bộ đôi Neymar – Suarez. Đây cũng là vị trí mà El Pulga đã thi đấu ở VCK World Cup 2014 vừa qua.

Luis Enrique cho rằng với vị trí này, Leo Messi sẽ tận dụng được khoảng trống và sự tự do để tạo nên sự khác biệt cho hàng công Barca, nhất là khi đội bóng này không còn sự phục vụ của “chuyên gia kiến tạo” Xavi Hernandez. Cuộc “đại phẫu” tại Camp Nou đã được chính Enrique ngấm ngầm tiết lộ trong cuộc họp báo hôm thứ Tư vừa qua.

“Bạn không thể đoán trước được. Có thể chúng tôi sẽ sử dụng một đội hình khác. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ luôn luôn duy trì phong cách chơi bóng của mình”, HLV Luis Enrique chia sẻ.

Như vậy, với những thay đổi trên, Barca có khả năng sẽ áp dụng sơ đồ 4-3-1-2 ở mùa giải tới. Đây là sơ đồ khá giống 4-3-3 nhưng lại hạn chế khả năng tấn công biên do 2 tiền đạo cánh được bó sát vào trung lộ. Bởi vậy, HLV Luis Enrique đã thúc giục Barca chiêu mộ Juan Cuadrado thay thế Dani Alves để tạo nên sự cân bằng trong lối chơi.

Ở hàng tiền vệ, Sergio Busquets và Andres Iniesta coi như chắc suất. Suất đá chính còn lại sẽ là sự hoán đổi giữa Ivan Rakitic và Javer Mascherano tùy theo thế trận.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục