Emmanuel Adebayor: Chàng tiền đạo “tha hương - phiêu bạt”

10:07 Thứ hai 20/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - Tính từ lúc khởi nghiệp đến nay, Adebayor đã thi đấu ở 6 câu lạc bộ ở 3 đất nước là Pháp, Anh và Tây Ban Nha. Sự nghiệp thi đấu của chàng tiền đạo Togo khá “truân chuyên”, anh thi đấu ở nhiều đội bóng khác nhau nhưng thành công thường ngoảnh mặt với anh. Nhắc đến anh, người hâm mộ thường nhớ đến một tiền đạo có khả năng đánh đầu tốt và là người thi đấu cho rất nhiều đội bóng tên tuổi như: Arsenal, Man City, Real, Tottenham, Monaco…

Có lẽ sự nghiệp thi đấu chuyên nghiệp của Adebayor được nhớ đến không ngoài những từ “tha hương – phiêu bạt”. Số phận của chàng tiền đạo Togo có quá nhiều thăng trầm. Adebayor khởi nghiệp là một cầu thủ trẻ tại câu lạc bộ Metz (ở nước Pháp), sau đó anh bắt đầu được biết đến khi khoác áo Monaco. Anh đã góp công rất lớn trong chiến tích lọt vào đến trận chung kết Champions League 2003 - 2004 cùng Monaco thế nhưng vinh quang đã không đến với anh và Monaco.

Sau đó, Adebayor đến nước Anh, gia nhập Arsenal vào năm 2006 với khát khao thể hiện và tìm lấy vinh quang. Adebayor đã ghi được 62 bàn trong 142 ra sân, thế nhưng “danh hiệu” là một cái gì đó “xa xỉ” quá đối với anh thì phải! Sự nghiệp của Adebayor sau đó bước qua trang mới khi anh đầu quân cho Man City (năm 2009), tuy nhiên với sự đầu tư của Man City khi mua các tiền đạo mới về thì Adebayor dần không còn giữ được chỗ đứng trong đội hình cũng như không nằm trong kế hoạch của Roberto Mancini, anh liên tục bị cho mượn sang Real rồi Tottenham. Anh vẫn tiếp tục cống hiến, tiếp tục ghi bàn và danh hiệu đầu tiên trong sự nghiệp của anh là cùng Real giành Cúp Nhà vua TBN mùa 2010 – 2011.

 Adebayor đang cho thấy sự trở lại trong màu áo Tottenham. Ảnh: Interenet

Anh bắt đầu ký hợp đồng chính thức với Tottenham vào mùa hè 2012, đến nay anh vẫn cố gắng để được ra sân, để được ghi bàn. Tình yêu với trái bóng, sự khát khao thi đấu là điều mà người hâm mộ thấy rõ nhất ở chàng tiền đạo người Togo này. Từ đầu mùa giải Ngoại hạng Anh năm nay, anh vẫn chưa thể hiện được nhiều trong mùa áo Tottenham, nhất là “Gà trống” mới mua thêm tiền đạo Roberto Soldado, cơ hội ra sân đối với anh cũng ít hơn.

Tuy nhiên dưới thời Tim Sherwood, Adebayor đang cho thấy sự trở lại, anh đang thi đấu rất tốt và hiệu quả. Trong 6 trận gần nhất ở Ngoại hạng Anh, anh đã ghi được đến 5 bàn. Trong chiến thắng 3 – 1 của Tottenham trước Swansea vừa qua, Adebayor đã lập được 1 cú đúp. Hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục giữ được phong độ để anh được ra sân và cống hiến nhiều hơn cho “Gà trống”.

Adebayor – chàng tiền đạo gắn liền với hai chữ “truân chuyên”, anh đúng là một kẻ “tha hương – phiêu bạt” thật sự! Thế nhưng thành công đến với anh thì không nhiều, danh hiệu thì “cực kỳ ít”. Không biết từ đây đến khi giải nghệ, anh sẽ thi đấu cho mấy CLB nữa? Anh đã đến Pháp, Anh và TBN, không biết trong tương lai chàng tiền đạo người Togo sẽ đến thi đấu ở nước nào nữa đây?

(Bạn đọc: Ngọc Đức)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục