Emery tiết lộ lí do không sử dụng những tân binh ngay những ngày đầu

07:47 Thứ sáu 23/11/2018

TinTheThao.com.vnUnai Emery đã tiết lộ Arsenal đã mất kiểm soát khi ông đến nắm quyền.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Marca, Emery đã phơi bày những sự thật khá "mất lòng" về tình trạng của Arsenal khi ông đến nắm quyền. HLV người Tây Ban Nha cho rằng ông tôn trọng Arsene Wenger, nhưng sau 22 năm làm việc, có những thứ cần phải thay đổi. 

Những sự thật đau lòng trong năm cuối triều đại Arsene Wenger - Bóng Đá

 Emery yêu các học trò đá tập như đá thật. 

CLB đã thất bại trong việc tiến vào top 4 và một trong những nguyên nhân mà Emery nêu ra là sự thất bại của hệ thống phòng ngự. Ông nói: "Tôi từng gặp ông ấy một lần, khá ít. Tôi tôn trọng ông ấy rất nhiều về những gì ông ấy để lại cho tôi. Nhưng tôi phải thay đổi nhiều thứ. Tôi nói với các cầu thủ: Chúng ta sẽ bắt đầu từ con số 0." 

Emery bổ sung cụ thể hơn: "Trước khi Wenger đến, Arsenal là đội bóng nhàm chán với những chiến thắng 1-0 và một hàng phòng ngự rắn chắc. Với Wenger, Arsenal đã chơi một thứ bóng đá tấn công cởi mở. Thật hoàn hảo với một mùa giải bất bại. Nhưng giờ, đội bóng chỉ có nền tảng kĩ thuật và tấn công phóng khoáng. Họ mất kiểm soát trong khâu phòng ngự. Điều tôi muốn là họ phải kết hợp được cả hai khâu: tấn công và phòng ngự. Arsenal đã mất kiểm soát. Chúng tôi phải dừng lại và bắt đầu leo núi."

Đây là lí do các cầu thủ Arsenal cảm giác như họ đang chơi ở một đội bóng mới khi Emery đến nhậm chức. Tất cả đều bắt đầu từ con số không. Arsenal không còn là một hàng phòng ngự tự phát. Họ phát triển bóng từ thủ môn, các hậu vệ phải chơi chân tốt. Cuối cùng, hàng tiền đạo phải gây áp lực liên tục lên hàng thủ đối phương. Thật dễ hiểu, Arsenal là đội bóng chạy nhiều nhất Premier League. 

Những sự thật đau lòng trong năm cuối triều đại Arsene Wenger - Bóng Đá

 Torreira không ra sân nhiều từ đầu mùa vì cần học cách tôn trọng các cầu thủ cũ. 

Về cách đối xử với các cầu thủ cầu thủ, Emery cũng cho thấy sự khác biệt với Wenger. Ông kí với khá nhiều cầu thủ ở mùa Hè nhưng không để họ đá chính ngay. Emery tiết lộ: "Leno đến nhưng Cech vẫn khá tốt và tôi tôn trọng anh ấy. Petr vẫn là số một. Điều tương tự xảy ra với Guendouzi and Torreira, những người đến sau. Tôi cho Guendouzi cơ hội thử sức đầu tiên, tôi hài lòng về điều đó, nhưng giờ anh ấy không chơi bóng quá nhiều, Lucas cũng tương tự." 

Ở đây, Emery đang đề cập đến việc, các tân binh của Arsenal phải có sự tôn trọng nhất định với những cầu thủ cũ. Họ cần thời gian ngồi dự bị và tìm hiểu "văn hóa Arsenal". Thật may đến nay, cả Guendouzi và Torreira đều đã thích nghi nhanh chóng và góp phần không nhỏ và chuỗi 16 trận bất bại của Arsenal. 

Những pha bóng đẹp dưới thời Wenger: 

Ngọa Long | 18:52 22/11/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục