Emery hy vọng sẽ đem đến sự đoàn kết cho Sevilla

15:59 Thứ tư 16/01/2013

Tân huấn luyện viên của Sevilla, ông Unai Emery, cho rằng ưu tiên hàng đầu hiện nay của ông chính là đoàn kết tất cả thành viên của đội bóng, cả ở bên trong lẫn bên ngoài sân cỏ, bởi người tiền nhiệm Michel của ông bị cáo buộc rằng đã gây ra những lỗi hệ thống sâu sắc tại câu lạc bộ. Những sai lầm này chính là nguyên nhân chính dẫn đến các khó khăn hiện nay của đội bóng thành Seville.

Liệu Emery có thể truyền "chất lửa" cho các cầu thủ của mình? - Ảnh: andaluz.tv

Chiều thứ Hai vừa rồi, HLV Michel đã bị sa thải sau khi Sevilla có sự khởi đầu tệ hại nhất trong vòng một thập niên trở lại đây. Hiện câu lạc bộ xứ Andalusia đang đứng sát khu đèn đỏ, thay vì phải là khu vực dự Europa League như dự kiến ban đầu. Trong suốt 7 trận La Liga gần đây, Sevilla chỉ giành được có vỏn vẹn 5 điểm, điều này đã làm dấy lên sự phản đối dữ dội của người hâm mộ đội bóng trong buổi tập sáng thứ Hai.

Trong bài phát biểu sau buổi tập hôm thứ Ba được đăng trên ESPN, HLV Emery tuyên bố rằng ông đang tìm cách truyền một thái độ thi đấu mới cho đội bóng của mình

“Cần phải tạo ra một bầu không khí tự tin, hòa hợp và đoàn kết để làm tiền đề cho việc cải thiện tình hình đội bóng,” cựu HLV Valencia và Spartak Moscow cho biết. “Nguyên tắc cơ bản của tôi là tạo nên một đội hình luôn hừng hực ý chí chiến đấu, cả khi mất bóng lẫn khi có bóng trong chân. Đội hình chiến thuật không quan trọng bằng thái độ thi đấu của cầu thủ. Đây chính là việc cần làm ngay lập tức, rồi sau đó mới có thể bàn đến đội hình chiến thuật."

Nói về những tin đồn cho rằng đội bóng đang tìm cách thanh lý Alvaro Negredo, Ivan Rakitic và Fabricio Fazio, Emery tuyên bố rằng ông không mong rằng sẽ có nhiều cầu thủ ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này.

“Một HLV giỏi phải biết tự xoay xở với những gì mình đang có,” Emery khẳng định. “Số người ra đi trong tháng này sẽ rất ít ỏi, đó là nói trong trường hợp có ai đó sẽ phải ra đi. Còn riêng với bản thân tôi, tôi hoàn toàn tin tưởng vào khả năng của đội hình hiện tại. Họ chính là nguồn nhân lực chính để tôi cải thiện tình hình đội bóng.”

Đề cập đến trận đấu đầu tiên của ông trong khuôn khổ Cúp nhà Vua gặp Zaragoza ngày mai (1h30 sáng 17/1, giờ Việt Nam), Emery tuyên bố rằng trừ tiền vệ Geoffrey Kondogbia, ông sẽ sử dụng lại gần như toàn bộ đội hình trong trận thua 0-2 trước Valencia hôm thứ Bảy tuần rồi.

Đ.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục