Ém Ozil, Emery sẽ dùng chiêu bài "dị" nào để hạ Pochettino?

19:00 Thứ bảy 01/12/2018

TinTheThao.com.vnArsenal sẽ có trận đấu cực kì quan trọng ở vòng 14 này trước Tottenham. Câu hỏi đặt ra là nếu Mesut Ozil không ra sân, Pháo thủ sẽ chơi với sơ đồ nào để giành chiến thắng trước Gà trống.

Thông tin về khả năng ra sân của Mesut Ozil là đề tài nóng nhất trong 24h qua, trước khi trận derby London bắt đầu. Đây là một trận đấu cực kì quan trọng với cả hai bởi nếu thắng Arsenal có cơ hội đánh bật Tottenham ra khỏi top 3 Premier League. Ngược lại, nếu Gà trống cứ tiếp tục chuỗi phong độ thăng hoa ngay trên sân Emirates, họ có quyền tuyên bố: "London giờ đã là màu trắng".

Ém Ozil, Emery sẽ dùng chiêu bài

 Ramsey có thể là giải pháp tốt của Arsenal thời điểm này. 

Tuy nhiên, đến nay, Unai Emery vẫn úp mở về khả năng việc điền tên Ozil vào đội hình chính thức. Ông tiết lộ: "Tôi không rõ bởi phải chờ buổi tập cuối cùng vào ngày mai mới có thể ra quyết định. Nhưng mọi cầu thủ đều quan trọng với những phẩm chất riêng biệt của họ."

"Chúng tôi cần chuẩn bị, và tiếp tục cải thiện lối chơi cũng như là màn trình diễn trước những đội bóng lớn hơn. Tôi sẽ chuẩn bị trận đấu với mọi cầu thủ," Emery chốt lại.  

Cần phải nói thêm, Ozil không gặp bất cứ vấn đề gì về sức khỏe. Cũng như anh không cùng đội hành quân đến Ukraine trong trận đấu giữa tuần tại Europa League. Đồng nghĩa, nếu không sử dụng Ozil, chắc chắn đó là ý đồ chiến thuật của Emery, chứ không có lí giải nào khác. 

Ém Ozil, Emery sẽ dùng chiêu bài

 Ozil "bằng mặt không bằng lòng" với Emery. 

Không khó để hình dung, Tottenham sẽ dùng những vũ khí đã từng hạ Chelsea để tiếp Arsenal. Họ sẽ bố trí một tuyến giữa dày đặc và bắt chết những cầu thủ sáng tạo của Arsenal. Sau đó, sẽ dùng tốc độ của Son Heung-Min và cái duyên ghi bàn trong những trận derby của Harry Kane để kết liễu trận đấu. Rõ ràng, trong một trận đấu đòi hỏi quá nhiều thể lực như thế này, tung Ozil vào sân chưa chắc đã là phương án tối ưu. 

Emery có thể tương kế tựu kế, sử dụng Aaron Ramsey, người được xem là "không phổi", để phá sức các tiền vệ Tottenham. Với sơ đồ 4-2-2-2, Ramsey sẽ thi đấu cao như một hộ công. Anh sẽ giúp Arsenal có nhiều pha pressing ngay bên phần sân đối phương. Trong khi đó, Bellerin và Kolasinac sẽ được tạo thật nhiều khoảng trống để dâng cao và tạo ra những miếng chồng biên sở trường. 

Một phương án bất ngờ khác mà Emery có thể sử dụng là tung Matteo Guendouzi vào sân, thi đấu cạnh Granit Xhaka. Trong khi đó, Lucas Torreira chơi lùi sâu như một tiền vệ mỏ neo. Ở trên Alex Iwobi sẽ chơi ngay sau Abuameyang. Với đội hình này, Arsenal gần như sẽ được bao bọc khá tốt ở giữa sân. Họ không sợ những pha bóng đánh vỗ mặt của đối thủ. Tuy nhiên, khả năng kết dính giữa Iwobi và Aubameyang là một dấu hỏi lớn. Hãy chờ xem, bài toán "không Ozil" sẽ được Emery giải quyết thế nào vào đêm mai. 

Những pha bóng hay của Ozil: 

Ngọa Long | 18:20 01/12/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục