Elfsborg 1-0 Roma: Tiếc nuối những cơ hội; Đòn đau phút 44

07:49 Thứ sáu 04/10/2024

TinTheThao.com.vnSáng nay, AS Roma đã hành quân tới Thuỵ Điển để làm khách của IF Elfsborg, và phải nhận trận thua đáng tiếc.

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều đại diện tới từ Thuỵ Điển là Elfsborg ở lượt hai vòng bảng Europa League, nhưng đoàn quân của huấn luyện viên Ivan Juric đã phải chịu thất bại 0-1 khá đáng tiếc. Trận thua này đồng nghĩa với việc Roma mới chỉ có 1 điểm sau 2 lượt trận.

Cầu thủ hay nhất

Dù là bên thắng cuộc, nhưng cầu thủ xuất sắc nhất trận lại không thuộc về câu lạc bộ Elfsborg. Leandro Paredes bên phía Roma mới là cái tên được whoscored chấm điểm cao nhất với 8.0/10, nhờ vào màn trình diễn ấn tượng ở khu vực giữa sân. Anh thậm chí còn được sofascore chấm 8.9/10.

Thống kê sau trận cho thấy Paredes chơi trọn 90 phút sáng nay, và chạm bóng tổng cộng 154 lần. Dựa theo bản đồ nhiệt từ sofascore có thể thấy cầu thủ người Argentina này xuất hiện ở mọi điểm nóng trên sân. Anh tung ra tổng cộng 137 đường chuyền với độ chính xác 97%, trong đó có 2 key pass. Thật đáng tiếc cho Paredes là AS Roma lại không thể giành được chiến thắng ra về.

Paredes đã có một trận đấu hay, sáng nay.

Cầu thủ tệ nhất

Trái với sự xuất sắc của Leandro Paredes trên sân, người đồng đội của anh là Tommaso Baldanzi lại có một trận đấu tệ trong vai trò đá chính. Đó cũng là lý do vì sao mà chuyên trang bóng đá whoscored chấm anh chỉ 5.5/10, thấp nhất trong số 22 cầu thủ xuất phát trong trận đấu sáng nay.

Thống kê từ sofascore cho thấy, Baldanzi chỉ chạm bóng 43 lần trong 72 phút có mặt trên sân. Cầu thủ tấn công người Ý này hoạt động trong vai trò tiền đạo lệch trái, nhưng chỉ tung ra được 1 cú sút, và nó lại đi sai "địa chỉ". Anh cũng chỉ thực hiện được 32 đường chuyền với độ chính xác 84% và không có nổi 1 key pass.

Chiến thuật hai đội

Có một điều khá trùng hợp là cả hai câu lạc bộ Elfsborg và AS Roma đều ra sân với sơ đồ đội hình 3-4-3, cùng cách triển khai thế trận khá giống nhau. Cụ thể, họ đều dựa vào chủ yếu 1 cánh để lên bóng. Trong khi đội chủ nhà dựa nhiều vào hành lang trái với 44% số tình huống bóng xuất phát từ đây, thì đội khách lại đặt niềm tin vào cánh phải với 43%.

HLV Ivan Juric còn rất nhiều việc phải làm.

Thế nhưng, hiệu quả mà lối đá này mang lại cho hai đội là khác nhau. Chất lượng cầu thủ đã cho phép Roma kiểm soát bóng tới 76% thời lượng, tung ra được 23 cú sút trong đó có 6 lần đi trúng đích, nhưng không một lần thành công. Ngược lại, Elfsborg có được bàn thắng duy nhất do công của Michael Baidoo ở phút 44, trên chấm penalty.

Điểm rút ra sau trận

Có lẽ AS Roma vẫn chưa ổn định sau khi chia tay huấn luyện viên Daniele De Rossi. Hai trận gần nhất ở Serie A, họ đều giành chiến thắng trước các đối thủ là Udinese và Venezia. Tuy nhiên, trước một đội bóng Thuỵ Điển bị đánh giá kém hơn nhiều thì Roma lại chịu thất bại. Đáng chú ý là các học trò của Juric đã tạo ra rất nhiều cơ hội, nhưng đều không một lần tận dụng thành công. Vì thế, nhà cầm quân người Croatia còn nhiều việc phải làm để giúp đội bóng của mình ổn định.

Nguyễn Văn Thịnh | 07:49 04/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục