El Shaarawy: Vì sao thế?

11:45 Thứ năm 04/07/2013

Từ chỗ là một hiện tượng và biểu tượng cho cuộc cách mạng tại Milan, El Shaarawy giờ đây đã không còn là chính mình ở cả câu lạc bộ lẫn tuyển quốc gia. Kể từ khi Balotelli cập bến San Siro, El Shaarawy bị đẩy vào sau cánh gà, nhường sân khấu chính lại cho người bạn, người đàn anh của mình- Super Mario. Chuyện gì đã xảy ra với chàng trai 20 tuổi với biệt danh “Il Faraon” này vậy? El Shaarawy, vì sao thế?

El Shaarawy được biết đến với vẻ ngoài điển trai, mái tóc nổi bật và khả năng chơi bóng tuyệt vời, đã có lúc một mình chàng trai trẻ tuổi này gánh vác hàng công của Milan và cạnh trạnh danh hiệu vua phá lưới cùng Cavani của Napoli. Nhưng có một điều mà ai cũng thấy rõ là “tiểu Faraon” đã sa sút nghiêm trong kể từ khi bước sang năm mới 2013 và đó cũng là giai đoạn mà đội bóng áo sọc đỏ-đen kí hợp đồng với Super Mario.

"Đứng lên" đi nào, El Shaarawy. Ảnh: Internet.

Trước khi Balotelli đến…

…El Shaarawy với vai trò là thủ lĩnh hàng công của Milan với 16 bàn thắng trên mọi mặt trận. Anh là cảm hứng chơi bóng của toàn đội, mọi hướng tấn công đều nhằm vào El Shaarawy và anh gần như là điểm chạm cuối cùng trong những pha lên bóng của Rossoneri. Không chỉ vậy, với đội hình “già nua” cả đội bóng phụ thuộc vào những bước chạy của chàng trai trẻ này để hướng tới vị trí thứ 3 mà Rossoneri đặt ra từ đầu. Đó là lí do vì sao có lúc “tiểu Faraon” được đánh giá cao hơn Messi lúc 20 tuổi với vai trò cầm trịch lối chơi của toàn đội. El Shaarawy đã cày ải gần 2.500 phút thi đấu (nhiều nhất đội) cho câu lạc bộ thành Milan trong giai đoạn ấy.

Và sau khi Super Mario đến…

…người ta thấy một hình ảnh hoàn toàn trái ngược của cầu thủ này. Từ một vai trò đầu tầu của đội bóng, giờ đây El Shaarawy đã bị gạt ra rìa. Con số 2 bàn thắng trong năm 2013 cho Rossoneri đặt cạnh con số 16 bàn trước đó để thấy vai trò của “tiểu Faraon ” đã bị đảo ngược hoàn toàn. Khi Balotelli liên tục nổ súng thì El Shaarawy lại im lặng một cách bất ngờ. Trước đó El Shaarawy ghi bàn đều như gà đẻ trứng thì nay anh đã bị đẩy xuống hàng phó và xếp sau Balotelli, thu mình với vai trò phục vụ và quên mất bản năng săn bàn. Lối chơi của Milan cũng thay đổi khi Balotelli hiện diện, với khả năng hoạt động độc lập, những hướng tấn công tập trung vào Balotelli nhiều hơn đó là lí do vì sao El Shaarawy dần trở thành với vai trò “kẻ phục vụ”, điều mà trước đó anh được các đồng đội làm cho mình.

Nói như vậy không có nghĩa là Balotelli đến và gây ảnh hưởng tiêu cực đến El Shaarawy, mà để nêu ra một cách nhìn khác về sự đi xuống của số 92 này. Balotelli không hề cá nhân và cũng chẳng hề tranh công với “người em” của mình. Có một lí do mà nhiều người nghĩ đến là vấn đề tâm lí của những cầu thủ trẻ. El Shaarawy mới 20 tuổi và bất ngờ được làm “ông chủ” hàng tấn công của đội bóng, với sức ép đè nặng El Shaarawy đã sa sút, lối chơi ngày càng đơn giản và dễ bị đối thủ bắt bài. Khả năng thích ứng với những vai trò mới trên hàng tấn công của tiểu Faraoen là không cao, một lí do khiến anh dần đánh mất mình là vấn đề thể lực. HLV đã cho El Shaarawy cày ải quá nhiều trong mùa giải vừa qua khiến anh mắc phải những chấn thương, điều đó cũng gây ảnh hưởng trực tiếp tới phong độ của anh trên sân cỏ.

Trên đây là những giả thiết trả lời cho câu hỏi vì sao thế dành cho El Shaarawy, là một tiền đạo rơi vào những giai đoạn tịt ngòi là điều khó tránh khỏi. El Shaarawy còn trẻ và còn cần nhiều thời gian để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở lại vai trò của mình. Milan đã cam kết tương lai với anh và…

Vấp ngã là để thành công, cố lên El Shaarawy.
Duy Tân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục