El Clasico trước giờ G: “Thốc ga” đi nào, Ronaldo

08:02 Chủ nhật 22/03/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nếu như thời điểm cuối năm 2014 là đỉnh cao của Cristiano Ronaldo với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp, thì năm 2015 của anh lại đang diễn ra không được như những người hâm mộ chàng trai này kì vọng.

Từ những lần liên tục bắn phá khung thành đối phương, đôi chân của Ronaldo đang dần trở nên nặng nề và thiếu cảm giác hơn. Đây đâu phải là thời điểm để anh có thể “nghỉ ngơi” lâu như vậy, bởi “xả stress” dài ngày vào giai đoạn này thì chẳng khác nào đổ những cố gắng trước đó của chính anh xuống sông xuống bể cả.

Real Madrid sắp phải có chuyến làm khách đầy khó khăn đến Nou Camp của Barcelona. Cuộc đối đầu này có tính chất quyết định đến ngôi vương cuối mùa bóng. Barca hiện đang nắm lợi thế khi nhiều hơn Real 1 điểm. Điều này đồng nghĩa rằng Real đến làm khách trên sân của đối thủ với nhiệm vụ bắt buộc phải là 3 điểm. Nếu không làm được điều này, Real chẳng còn nhiều hi vọng ở đấu trường La Liga.

Ronaldo liên tục gây thất vọng

Sergio Ramos vừa trở lại sau chấn thương. Hàng thủ vốn không mấy chắc chắn đã vui mừng chào đón trung vệ đầy nhiệt huyết này trở lại. Trên hàng tiền vệ, “giá đỡ” Luka Modric cũng đã có những phút “chào hàng” sau khoảng thời gian ngồi trên giường bệnh. Những tín hiệu tính cực liên tục được truyền đi. Real cần một đội hình khỏe mạnh, và hơn hết, họ cần một Cristiano Ronaldo trên hàng công có thể bùng nổ dữ dội.

Đã từng có thời điểm người ta nghiễm nhiên mặc định rằng danh hiệu Pichichi mùa bóng này chắc chắn sẽ thuộc về Ronaldo. Bởi đơn giản, phong độ của anh quá khủng khiếp. Còn đối thủ chính của Ronaldo là Messi thì lại trong chuỗi ngày khó khăn cùng Barcelona.

Tính trước ngày 22-11-2014, số bàn thắng của Messi nhân lên gần 3 lần mới có thể bằng được với số lần Ronaldo sút tung lưới đối phương. Khi đó, Ronaldo có được 20 bàn trong khi Messi mới chỉ có 7. Ba tuần sau đó, Messi nâng thành tích ghi bàn của anh lên con số 12, Ronaldo cũng đã kịp có thêm 5 lần lập công nữa để cán mốc 25 bàn. Thời điểm ấy, Ronaldo và Messi hoàn toàn đối lập nhau.

Nhưng đó là câu chuyện của cuối năm 2014. Còn khi bước vào năm 2015, với chiến thắng trở về từ Zurich, Ronaldo lại đang “ngủ quên” với danh hiệu Quả bóng Vàng. Tính đến thời điểm này, Ronaldo mới chỉ có được 9 pha lập công trong năm 2015, một con số quá nghèo nàn so với chính anh. Một Ronaldo xuống phong độ đã kéo tập thể Real rệu rã theo.

Trong khi Ronaldo liên tục gây thất vọng thì Messi lại tỏa sáng rực rỡ. Từ việc thua kém Ronaldo hàng chục bàn thắng, Messi đã thể hiện một bộ mặt vô cùng ấn tượng. Và tất nhiên, khi Messi thăng hoa, Barca được hưởng lợi bởi ngôi đầu trên bảng xếp hạng.

Bây giờ, khi nhìn vào danh sánh những cây làm bàn xuất sắc nhất La Liga mùa này, người ta không còn thấy sự “cô đơn” trên đỉnh cao của Ronaldo nữa. CR7 đang xếp ở vị trí thứ 2, ít hơn 2 bàn so với chính Messi. Ronaldo đã bắt đầu “phanh gấp”, còn Messi cứ thế bon bon tiến bước.

Những tiếng la ó Ronaldo đã xuất hiện trên khán đài Bernabeu. Số bàn thắng của Ronaldo ghi được nếu đem so sánh với mặt bằng của những tiền đạo trên thế giới, hẳn phải khiến nhiều người ghen tị. Nhưng vì anh là Ronaldo, vì anh đang là chủ nhân của Quả bóng Vàng, nên người hâm mộ đòi hỏi yêu cầu cao hơn ở chàng trai này. Người ta luôn muốn anh thể hiện một phong độ tốt nhất, luôn muốn Ronaldo phải ghi bàn mọi trận đấu, luôn muốn anh đưa Real Madrid đến với chiến thắng…

Nhưng suy cho cùng, Ronaldo đâu phải là một con rô bốt để có thể duy trì một trạng thái ổn định suốt ngày này tháng khác. Anh cũng là con người, cũng có lúc mệt mỏi, cũng có những khoảng lặng nhất định. Ronaldo đã hết thời ư? Chưa đâu, 30 tuổi với chàng trai này chưa phải là lúc để anh ta dừng lại.

Ronaldo kém Messi 2 bàn, Real ít hơn Barca 1 điểm. Không bây giờ thì bao giờ nữa đây Ronaldo? “Thốc ga” và tăng tốc tiếp đi nào, CR7!

Hồ Ngọc Thùy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục