El Clasico: Thành bại của Lopetegui đến từ Isco và sơ đồ 4-4-2

17:07 Thứ bảy 27/10/2018

TinTheThao.com.vnTheo thống kê đến từ AS, với sự xuất hiện của Isco trong hàng tiền vệ 4 người, Real Madrid luôn thắng nhiều hơn và để thủng lưới ít bàn hơn.

Đêm mai, cả thế giới sẽ hướng về cầu trường Camp Nou, nơi trận "Siêu kinh điển" đầu tiên của mùa giải diễn ra. Rất nhiều điều đang chờ đợi người hâm mộ ở phía trước, từ "Không Ronaldo, Messi" đến việc hai đội sẽ thể hiện như thế nào sau quãng thời gian thi đấu vật vờ.

Trước khi trận đấu này diễn ra, cả Real Madrid và Barcelona đều có được chiến thắng tại UEFA Champions League, dẫu cách giành 3 điểm có khác biệt nhưng đó cũng là một "bàn đạp" tinh thần vô cùng cần thiết lúc này.

Tuy nhiên nếu xét rộng ra, Los Blancos đang là những người bất lợi hơn trước cuộc đụng độ với nhà đương kim vô địch, hẳn nhiều cổ động viên áo trắng chưa thế quên trận thua muối mặt 1-2 trước Levante 7 ngày trước.

El Clasico: Thành bại của Lopetegui đến từ Isco và sơ đồ 4-4-2 - Bóng Đá

Trang bìa AS số ra sáng nay: "Lopetegui đặt niềm tin vào Isco và sơ đồ 4-4-2". Ảnh: Twitter AS English.

Trên trang bìa số ra sáng nay của AS có đưa dòng tít về việc huấn luyện viên Julen Lopetegui sẽ đặt trọn niềm tin vào tiền vệ Isco và sơ đồ 4-4-2. Theo những thống kê của AS, khi sử dụng Isco trong hàng tiền vệ 4 người, cầu thủ người Tây Ban Nha luôn phát huy được tối đa năng lực. Không những thế, Real giành tỷ lệ thắng lợi cao hơn và để thủng lưới ít hơn.

Sơ đồ này được người tiền nhiệm Zinedine Zidane rất chuộng sử dụng, với Casemiro đá gần với hàng phòng ngự, Luka Modric và Toni Kroos đảm nhiệm 2 hành lang cánh và Isco chơi ngay sau 2 tiền đạo. Tuyến tiền vệ hình kim cương chính là một trong những yếu tố đóng góp rất lớn vào thành công ở đấu trường Châu Âu của Real.

El Clasico: Thành bại của Lopetegui đến từ Isco và sơ đồ 4-4-2 - Bóng Đá

Isco sẽ là một "quân bài" quan trọng ở trận đấu ngày mai.

Trong 13 trận cầm quân ở đội bóng Hoàng gia TBN, Lopetegui sử dụng đội hình 4 tiền vệ trong 4 trận, còn lại họ đều ra sân với sơ đồ 4-3-3. Tuy vậy, theo các số liệu, khi đá với 4 cầu thủ ở tuyến giữa, Real giành chiến thắng 3/4 số trận. Trong khi đó, với 3 tiền vệ, họ chỉ thắng 3/9 trận, để thua đến 4.

Xét về khía cạnh khác, đội chủ sân Bernabeu ghi được trung bình 1,5 bàn/trận (6 bàn, 4 trận) và chỉ để lọt lưới 0,5 bàn/trận (2 bàn, 4 trận) với sơ đồ 4-4-2, trong khi đó họ ghi được trung bình 1,55 bàn/trận (14 bàn, 9 trận) và để thủng lưới đến 1,44 bàn/trận (13 bàn, 9 trận) khi sử dụng sơ đồ 4-3-3.

Những con số không biết nói dối, và thống kê chỉ ra những điểm tích cực khi Real Madrid thi đấu với sơ đồ đã làm nên thành công của đội bóng dưới triều đại của Zidane.

Nói không đâu xa, trong cuộc đụng độ với AS Roma hồi tháng 9 vừa qua, chiến lược gia người Tây Ban Nha cũng áp dụng đúng sơ đồ chiến thuật 4 tiền vệ và gặt hái được thành quả. Real có chiến thắng thuyết phục 3-0, kiểm soát 60% thời lượng bóng, tung ra 26 cú sút và 12 trong số đó đi trúng khung thành.

El Clasico: Thành bại của Lopetegui đến từ Isco và sơ đồ 4-4-2 - Bóng Đá

Real Madrid thắng AS Roma 3-0 trong khuôn khổ UEFA Champions League.

Đó luôn là điều người hâm mộ chờ đợi, tuy nhiên họ đã không thể hiện được đúng phong độ thời gian gần đây. Vậy, việc đặt niềm tin vào Isco và sơ đồ 4-4-2 liệu có mang lại niềm vui cho Lopetegui? Chúng ta hãy cùng chờ xem trong trận đấu ngày mai.

Tùng Nguyễn | 15:41 27/10/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục