El Clasico: Đừng đặt nặng vấn đề về Messi

20:34 Thứ năm 19/11/2015

(TinTheThao.com.vn) - El Clasico sắp diễn ra và những cuộc chiến thư hùng như thế này của bóng đá Tây Ban Nha đã khiến 80 quốc gia hồi hộp theo dõi. El Clasico năm nay cũng không phải là ngoại lệ. Một trong những thắc mắc và chờ đợi của người hâm mộ là Lionel Messi có kịp trở lại trong cuộc chiến này hay không. Và nếu vắng Messi, El Clasico sẽ thiếu đi sự hấp dẫn vốn có bởi Barcelona sẽ không có ai đủ sức đối chọi với Cristiano Ronaldo.

Lionel Messi đang tập luyện trở lại khiến người hâm mộ chờ mong hơn ở trận El Clasico. Ảnh: Internet.

Messi đang mang lại những tin tức tốt lành cho những ai yêu mến anh. Messi đã bình phục chấn thương và sẵn sàng cho cuộc chiến Siêu kinh điển. Nhưng, việc Messi được ra sân hay không lại là chuyện khác. Lý do là bởi Barcelona sẽ không thể khai thác một cách gấp gáp Messi vì phía trước họ là một cuộc chiến rất dài. Còn Siêu kinh điển cũng chỉ là một trận đấu trong hàng chục trận đấu còn lại.

Nói thế cũng không đồng nghĩa việc Siêu kinh điển năm nay đang bị Barcelona “hạ thấp”. Mà ngược lại, Barcelona luôn xem trọng những cuộc chiến như thế này. Nhưng ai cũng biết, Messi rất quan trọng với Barcelona và anh vừa trở lại sau chấn thương. Nếu sử dụng Messi ngay lập tức, có thể anh sẽ tái phát chấn thương và sự vắng mặt lại tiếp tục. Đó đương nhiên là nỗi lo mà HLV Luis Enrique sẽ phải xem xét và cân nhắc.

Thêm một điều nữa. Hiện tại hàng công của Barcelona đang vận hành rất tốt với bộ đôi Neymar và Luis Suarez. Nếu Messi trở lại và tái hợp bộ ba M-S-N ngày nào trong trận đấu với Real Madrid thì chắc chắn đó không phải là giải pháp hay. Vì sao vậy? Bộ đôi nói trên đang ăn ý và gánh Barcelona trên đôi vai. Nếu có thêm Messi, cả hai sẽ phải “làm lại từ đầu” và việc cả hai trở lại phục vụ cho Messi gần như là bắt buộc.

Đó là điều vô cùng mạo hiểm vì Messi bị đứt dây chằng giữa khớp gối trái, một chấn thương rất phức tạp. Một trận đấu như trước Real Madrid không phải là nơi để Barcelona đánh cược với chấn thương của Messi và sửa lại hàng tấn công. Nên nhớ, bên phía Real Madrid, những chuyên gia “chặt chém” luôn sẵn sàng để Messi thêm một lần nữa làm bạn với bệnh viện.

Đó là chưa kể vấn đề tâm lý và phong độ của Messi sau chấn thương. Những cú nước rút, những pha bóng đã làm nên tên tuổi Messi và những bàn thắng mang tên Messi cũng không phải dễ để thực hiện với một cầu thủ vừa bình phục chấn thương. Các đồng đội ở Barcelona thường có xu hướng dồn bóng cho Messi và dù không nói ra thì sự kỳ vọng vào Messi là tương đối lớn.

Hàng công Barcelona đang vận hành tốt nên Lionel Messi không nhất thiết phải mạo hiểm. Ảnh: Internet.

Vì thế, nếu thành công thì tất cả sẽ xem đó là sự hiển nhiên. Còn nếu thất bại tại Bernabeu, đương nhiên những áp lực sẽ dồn lên Messi cũng cực lớn. Không những thế, Barcelona đang có khoảng cách an toàn so với Real Madrid nên trong một trận đấu như Siêu kinh điển này, việc có điểm là yếu tố cần thiết trước khi nghĩ đến chiến thắng.

Vậy thì, Barcelona đừng nên quá kỳ vọng vào sự trở lại của Messi, nhất là trước trận đấu Siêu kinh điển mùa giải này. Hãy chờ Messi tỏa sáng trong trận lượt về của Siêu kinh điển tại Nou Camp. Còn ở trận đấu lượt đi tại Bernabeu, hãy giành mọi sự kỳ vọng vào Neymar và Suarez như những trận đấu trước đó.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

20:09 19/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục