El Clasico cuối của Zizou: Carlos xịt, Ronaldo thăng

18:26 Thứ bảy 02/04/2016

Cách đây đúng 10 năm, Zinedine Zidane đã có trận El Clasico cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu với Barca tại sân Camp Nou.

Zinedine Zidane nói lời giã từ sự nghiệp sân cỏ sau mùa giải 2005-06. Bởi vậy, đây cũng là mùa giải cuối cùng cựu danh thủ người Pháp có cơ hội tham dự El Clasico cùng Real Madrid. Đó là trận đấu diễn ra cách đây đúng 10 năm (vào ngày 1/4/2006) cũng tại sân Camp Nou.

Zidane tranh bóng với Iniesta ở trận El Clasico cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu. Ảnh: Internet.

Tình cảnh 2 đội khi ấy khá giống với thời điểm hiện tại khi Real Madrid kém Barca tới 11 điểm trên BXH. Ở trận lượt đi mùa 2005-06, Kền kền để thua Barca 0-3 ngay tại sân nhà Bernabeu. Bởi vậy, Zidane và các đồng đội ghé thăm Camp Nou với tâm thế đòi nợ nhiều hơn là hi vọng lật ngược thế cờ.

Đội hình mà HLV Vanderlei Luxemburgo mang tới Camp Nou khi ấy có rất nhiều ngôi sao tên tuổi như Casillas, Roberto Carlos, Zidane, Beckham, Robinho hay Ronaldo. Trong khi bên phía Barca có Puyol, Motta, van Bronckhorst, van Bommel, Deco, Iniesta, Eto'o, Ronaldinho,...

Tại Camp Nou cách đây 10 năm, Roberto Carlos là tội đồ của Real Madrid khi phạm lỗi với Van Bommel trong vòng cấm ở phút 21. Trên chấm phạt đền, Ronaldinho đã ghi bàn mở tỉ số cho Barca. Tệ hơn, ít phút sau đó, Roberto Carlos còn bị đuổi khỏi sân vì tranh cãi với trọng tài.

Trong thế trận 10 người, Real Madrid đã gặp rất nhiều khó khăn trước Barca. Tuy vậy, Kền kền vẫn giành kết quả tốt nhờ cú lốp bóng đẹp mắt của “người ngoài hành tinh” Ronaldo trong 1 tình huống phản công nhanh ở phút 40.

Trong hiệp đấu thứ 2, Real Madrid phải chơi co cụm trước sức ép cực lớn của Barca. Bởi vậy, Zidane không có nhiều cơ hội thể hiện và phải rời sân nhường chỗ cho Graevesen ở phút 79. Kết quả hòa 1-1 được duy trì tới khi kết thúc trận đấu và đó là tỉ số đáng biểu dương của Kền kền khi họ phải thi đấu 10 người trong phần lớn thời gian thi đấu.

Kết thúc mùa giải ấy, Real Madrid chỉ về đích thứ 2 ở La Liga, kém Barca 12 điểm. Còn Zidane đã có trận chia tay Real Madrid ở trận hòa 3-3 với Sevilla ở vòng 37.

Hiện tại, Real Madrid và Barca còn 2 cầu thủ từng tham dự trận El Clasico cách đây 10 năm là Sergio Ramos và Andres Iniesta.

Sau 10 năm, Zidane lại có cơ hội trở lại Camp Nou. Nhưng đêm nay, ông sẽ tham dự Siêu kinh điển ở 1 vai trò khác: HLV của Real Madrid!

Đội hình thi đấu

Barca: Victor Valdes; Carles Puyol (Gabri Garcia 89'), Oleguer, Thiago Motta (Juliano Belletti 40'), Giovanni van Bronckhorst, Mark van Bommel (Ludovic Giuly 57'), Deco Souza, Andres Iniesta, Samuel Eto'o, Ronaldinho, Henrik Larsson.

Real Madrid: Iker Casillas, Raul Bravo, Roberto Carlos, Sergio Ramos, Cicinho, Zinedine Zidane (Thomas Graevesen 79'), Julio Baptista, David Beckham, Ronaldo, Robinho (Alvaro Meija 35'), Jose Maria Guti (Pablo Garcia 90+3').

Tổng hợp | 14:56 02/04/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục