El Clasico: Barca tự tin, Real quyết tâm cao độ

09:04 Chủ nhật 22/03/2015

Chỉ còn ít giờ nữa trận siêu điển diễn ra, nên không khí “El Clasico” đang cực nóng với những tuyên bố hùng hồn của người trong cuộc.

Rạng sáng mai 23/3, Barca sẽ có 1 trận cầu sống mái với Real và đây chính là cột mốc nhằm phân định trực tiếp ngôi vương La Liga mùa này. Theo đó, những người trong cuộc đã hâm nóng không khí “El Clasico” với những nhận định trái chiều.

Suarez: Tự tin vào “cây đinh ba”

Trên tờ Goal, chân sút người Uruguay nhận định rằng: “El Clasico” trên Nou Camp sẽ là 1 dấu ấn để đời trong sự nghiệp của mình. Thực tế, đây sẽ là trận Siêu kinh điển thứ 2 Suarez được góp mặt. Trước đó, hồi tháng 10, đội bóng xứ Catalunya đã phải hành quân đến Bernabeu, song kết quả Suarez và đồng đội bị Real “hành xác” và chấp nhận thua 1-3 trước đại “kình địch”.

Tuy nhiên, cựu tiền đạo Liverpool tin tưởng rằng trận đấu trên Nou Camp rạng sáng mai sẽ khác. Bởi lẽ, bản thân Suarez cùng các “vệ tinh” như Neymar và Messi đang hoạt động rất tốt, và thường xuyên tìm được mối dây liên lạc với nhau trong thời gian qua. 6 trận thắng trên tất cả mọi đấu trường vừa qua là bằng chứng rõ ràng nhất việc Barca đang có thời gian thăng hoa hơn bao giờ hết.

Bộ ba Suarez - Neymar - Messi đang có phong độ rất cao

Phát biểu trên Sky Sport, Suarez nói: “Messi và Neymar đều là những cầu thủ toàn diện nhất trên thế giới, và họ là những người đồng đội tốt. Tôi không mong chờ mỗi chúng tôi đều có hat-trick cho riêng mình, song chắc chắn chúng tôi sẽ không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào”.

Thực tế, Barca đang sống dựa vào “mũi đinh ba” tấn công: Suarez, Neymar, và Messi. Bộ ba này đã sở hữu riêng 82 bàn thắng và 47 đường kiến tạo cho nhau trong vài tháng qua.

HLV Ancelotti: Thay lời muốn nói

Phía bên kia chiến tuyến, HLV trưởng Real cũng cho rằng Ronaldo và tập thể “Kền kền trắng” đang có phong độ rất tốt. Và tất nhiên, “Los Blancos” có đủ cơ sở để “đá bay” Barca - điều họ đã làm được hồi tháng 10, nhằm chiếm lại ngôi đầu bảng La Liga mùa này.

Theo Marca, chiến lược gia người Ý nói: “Đội hình Real đầy đủ chất lượng để thắng Barca. Không ai trong chúng ta mong muốn 1 kết quả hòa ở trận đấu như thế này. Có thể Messi đang chơi rất khởi sắc với 2 bàn thắng gần nhất, song tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng phong độ Ronaldo cũng không kém cạnh. Toàn đội đã chuẩn bị kỹ càng trước khi lên đường”.

HLV Ancelotti đặt niềm tin vào Ronaldo

Tiếp lời Ancelotti, cựu danh thủ Real - David Beckham chia sẻ trên Daily Mail: “Tôi còn muốn nói tới Gareth Bale - ngôi sao đắt giá nhất trong lịch sử, theo đó những kỳ vọng với tiền vệ xứ Wales ngày càng tăng. Nhưng cũng phải nhớ rằng, Bale luôn là người hùng của những trận cầu quan trọng. Anh ấy đã làm được điều ấy ngay tại mùa giải đầu tiên cùng Real”.

Bất luận ra sao, “El Clasico” sẽ trả lời tất cả. Đây không chỉ là cuộc đua đơn thuần giữa 2 CLB hàng đầu La Liga: Real và Barca, song nhìn sâu hơn là cuộc chiến của những vì sao: Giữa “mũi đinh ba” M-N-S và tam tấu B-B-C. Ngoài ra, bản thân 2 siêu sao sáng nhất của 2 CLB: Ronaldo và Messi chắc chắn sẽ có màn so tài không khoan nhượng trong cuộc đua “Chiếc giầy vàng” năm nay.

Thanh Bùi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục