Edinson Cavani - “Thợ săn của quý tộc”

13:44 Thứ tư 06/11/2013

Edinson Cavani đã từng có khởi đầu đầy thất vọng, nhưng hiện tại, đội bóng thủ đô nước Pháp đang bay cao trên nòng súng của chàng siêu tiền đạo này.

Đến với sân Công viên các Hoàng tử với cái giá lên đến 64 triệu euro, Cavani là niềm kì vọng của đội bóng nước Pháp (cùng “Siêu bom tấn” Falcao và Ibra) tìm kiếm vinh quang cho đất nước hình lục lăng sau một thời gian dài chìm đắm.

Cavani là niềm kì vọng của PSG. Ảnh: Internet

Những vòng đấu đầu tiên luôn là khoảng thời gian khó khăn để các tân binh hòa nhập tốt. Cavani không phải ngoại lệ. Đã có không ít chỉ trích và sức ép dư luận lên bản hợp đồng đắt đỏ tại Paris. Việc trải thảm đỏ rước trung phong người Uruguay về Paris, PSG muốn tìm người san sẻ gánh nặng ghi bàn cho Ibra – niềm hi vọng nhất tại Parc des Princes. Nhưng bài toán kết hợp 2 “số 9” cá tính trở thành nỗi trăn trở cho HLV Laurent Blanc thời gian đầu.

Tuy nhiên sau cơn dông trời lại sáng, sau 1 thời gian hòa nhập và thích nghi với lối chơi của đội bóng Pháp, đang ở độ chín của sự nghiệp (26 tuổi), ngôi sao Uruguay luôn khao khát thể hiện mình trên sân. Dù bị buộc phải hoạt động rộng nhằm hỗ trợ đồng đội trong phòng ngự, nhưng chân sút sinh năm 1987 vẫn hài lòng và thi đấu đầy nỗ lực. Nếu mùa rồi Ibra là chân sút số một tại PSG, thì tại vòng 12, cú đúp vào lưới Lorient giúp Cavani vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn tại Ligue 1 (9 bàn) hơn “đối trọng” Falcao 1 bàn và Ibra 4 bàn.

Phong độ ấn tượng của chàng trai sinh tại Salto giúp đội bóng thủ đô chễm chệ ngôi đầu Ligue 1 2013/14 (28 điểm/12 vòng). Với tình hình Ibra chấn thương đầu gối trái, PSG đã tìm thấy niềm hi vọng mới – “Gã thợ săn” Cavani.

Mùa săn bắn rất cần những tay súng thiện xạ thể hiện tài năng, khi súng đã thông nòng thì chỉ có những phát hỏa chuẩn xác. “Thợ săn của quý tộc” đã sẵn sàng khai hỏa và cùng PSG bắn phá các danh hiệu trong mùa giải này.

(Bạn đọc: Andy)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục