Ederson Moraes - Sản phẩm hoàn mỹ của 'lò đào tạo' trứ danh Primeira Liga? (Phần 1)

12:41 Thứ tư 07/06/2017

TinTheThao.com.vnVùng đất màu mỡ của giải VĐQG Bồ Đào Nha luôn là nơi ươm mầm cho những tài năng sáng giá trong tương lai.

Một buổi sáng ấm áp vào tháng 12 ở Lisbon, cả thành phố gần như bị bỏ rơi, vài người dân địa phương nhấm nháp tách cà phê trong các hàng quán dọc vỉa hè. Không lâu sau đó, đường phố bắt đầu được phủ kín bởi dòng NHM đổ về sân Estadio da Luz theo dõi trận derby giữa Benfica và Sporting. Họ hòa cùng những nhà tuyển trạch đến từ các CLB hàng đầu tại châu Âu, những người đã chuẩn bị kĩ càng cho một bản danh sách rút gọn trong kì chuyển nhượng mùa hè.

Ederson Moraes – Sản phẩm hoàn mỹ của lò đào tạo trứ danh Primeira Liga? (Phần 1) - Bóng Đá

Trận derby Lisbon chứa đựng những tinh hoa của lục địa.

Ederson Moraes là một trong những mục tiêu đã được theo dõi sát sao như thế. Thủ thành Benfica gây ấn tượng mạnh với Pep Guardiola thời điểm ông còn dẫn dắt Bayern Munich và hai CLB chạm trán nhau tại tứ kết Champions League 2015-16. "Ederson thực hiện những đường chuyền dài vượt tuyến rất nguy hiểm buộc chúng tôi phải chơi lùi sâu. Điều này gây ra nhiều vấn đề trong hiệp hai". Nhưng điểm làm anh thuyết phục được Pep là sự bình tĩnh trong các tình huống 1 vs 1 và khả năng làm chủ vòng cấm nhờ những phản ứng sắc bén.

Với việc chuyển đến Man City cùng mức phí chuyển nhượng kỷ lục 35 triệu bảng, Ederson sải từng bước vững chắc trên con đường danh vọng từ Bồ Đào Nha tới Premier League. Dù Primeira Liga từ trước đến nay luôn bị đánh giá là một giải đấu thiếu sự cạnh tranh ở châu Âu, khi luân phiên chịu sự thống trị bởi hai CLB Sporting Lisbon và FC Porto. Nhưng không thể phủ nhận đó vẫn là môi trường tuyệt vời đào tạo nên các tài năng sáng giá cho tương lai.

Ederson Moraes – Sản phẩm hoàn mỹ của lò đào tạo trứ danh Primeira Liga? (Phần 1) - Bóng Đá

Ederson rực sáng ở Primeira Liga.

Ederson là một ví dụ điển hình, gia nhập Benfica từ Sao Paulo ở tuổi 16, thủ môn người Brazil gắn bó 2 năm với đội trẻ trước khi được cho mượn tới CLB hạng 3 Ribeirao. Sự trưởng thành vượt bậc sau đó trong màu áo Rio Ave giúp anh nhanh chóng được Benfica kích hoạt điều khoản mua lại và sớm trở thành lựa chọn số 1 trong khung gỗ, góp công lớn vào cú đúp quốc nội mùa giải này của đội chủ sân Estadio da Luz.

Và Moraes không phải cái tên duy nhất ghi điểm ở derby Lisbon. Những người đồng đội của anh, Nelson Semedo và Victor Lindelof trở thành mục tiêu chuyển nhượng hàng đầu của Man United. Gonçalo Guedes thậm chí gia nhập PSG ngay trong tháng 1 với mức phí 25 triệu euro trong khi Rafa Silva, người mở tỷ số trận đấu được mô tả như một Eden Hazard 2.0. Về phía Sporting, Gelson Martins và ‘món hàng hot’ William Carvalho luôn thu hút sự theo dõi sát sao từ những nhà tuyển trạch.

Ederson Moraes – Sản phẩm hoàn mỹ của lò đào tạo trứ danh Primeira Liga? (Phần 1) - Bóng Đá

Lindelof và Semedo trở thành những mục tiêu được khao khát.

Sự hấp dẫn thể hiện chỉ với một trận derby trên đất Bồ Đào Nha, các tầng lớp ‘quý tộc’ của lục địa già đến chiêm ngưỡng và được đảm bảo rằng: những thương vụ mua bán mà họ đặt vấn đề luôn trong tình trạng mở cửa chào đón.

Xem những pha cứu thua của Ederson Moraes 2016-17:

Thái Sơn - Thể thao Việt Nam | 12:15 07/06/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục