Eden Hazard: Khi đôi chân đã thanh thoát

13:32 Thứ hai 21/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - Ghi bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ấn định chiến thắng cho Chelsea trước Arsenal, Eden Hazard đã bàn thắng đầu tiên trong mùa giải mới. Dù tiền vệ người Bỉ vẫn chưa thể lấy lại được phong độ cao nhất của mình, nhưng với màn trình diễn chói sáng ấy có thể nói đây là dấu hiệu cho thấy ngôi sao này đã “vào phom” và đang dần hồi sinh sau chuỗi ngày dài tăm tối.

Mùa giải qua, với phong độ rực sáng cả ở khâu ghi bàn cũng như kiến tạo Hazard được hiệp hội cầu thủ nhà nghề nước Anh (PFA) bình bầu là cầu thủ xuất sắc nhất năm của bóng đá xứ Sương mù. Một cột mốc đánh dấu sự thăng tiến vượt bật của Hazard trên bản đồ bóng đá thế giới.

Đôi chân giờ đã thanh thoát, hy vọng rằng Eden Hazard sẽ sớm trở lại. Ảnh: Internet.

Ở tuổi 24 và đang đạt được độ chính nhất định của nghiệp cầu thủ, tưởng chừng mùa giải năm nay Hazard sẽ còn xuất sắc hơn so với mùa giải trước. Thế nhưng dù được đặt khá nhiều kỳ vọng nhưng tới nay Hazard vẫn chưa thể đem tới quá nhiều điều tích cực cho Chelsea, ngược lại anh đang thi đấu bết bát và lận đận trên con đường tái sinh.

Năm ngoái, Hazard là một nửa sức mạnh của The Blues, còn đoạn đường đầu tiên của mùa này anh chẳng khác gì giánh nặng. Hazard thường xuyên tỏ ra uể oải trên sân, thiếu hiệu quả ở các pha đột phá cá nhân, mờ nhạt khi phối hợp với đồng đội, và dần trở nên lạc lõng trong lối chơi chung của đội chủ sân Stamford Bridge.

Cần phải nói thêm rằng việc chỉ có một pha kiến tạo cùng một bàn thắng trong tất cả 7 trận đấu ở mùa giải này rõ ràng là điều khó chấp nhận với một cầu thủ tấn công thường xuyên, được đồng đội “tiếp đạn” đều đặn như Hazard. Chính sự éo uột của Hazard là một phần nguyên nhân khiến The Blues bị đá văng khỏi top đầu trên xếp hạng Premier League.

Thế nhưng anh đã trở lại kịp lúc, Hazard chính là người hoạt động không biết mệt mỏi trong trận derby thành London với Arsenal vòng 6 Premier League vừa qua, ngôi sao sinh năm 1991 gần như một tay “gồng gánh” đem về chiến thắng ấn tượng cho đoàn quân của HLV Mourinho.

Quá phấn khích trước tài năng của cậu học trò ông thầy người Bồ Đào Nha đã khẳng định rằng: “Eden Hazard là một trong ba cầu thủ xuất sắc nhất thế giới hiện nay, chỉ sau Cris Ronaldo và Leo Messi.”

Trong bối cảnh mùa giải mới đang bước vào giai đoạn gây cấn HLV Jose Mourinho và rất nhiều CĐV Chelsea rất muốn tiền vệ người Bỉ hồi sinh mạnh mẻ hơn nữa và sớm khôi phục phong độ đỉnh cao của mình, cũng như duy trì phong độ ấy thật lâu để chứng tỏ vị thế của ngôi sao đầu đàn xốc dậy một Chelsea đang rệu rã.

Cần lắm một cuộc tái sinh ngoạn mục từ Hazard ngay lúc này, chỉ có việc tỏa sáng và mang về những chiến thắng liên tục cho Chelsea mới có thể giúp anh tận hưởng được niềm vui ở Stamford Bridge. Đôi chân giờ đã thanh thoát, hy vọng rằng Eden Hazard sẽ sớm trở lại và không để những chuỗi ngày triền miên nỗi thất vọng này tiếp tục kéo dài thêm nữa.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục