Eden Hazard: Cristiano Ronaldo tiếp theo của Premier League

22:51 Thứ hai 06/01/2014

(TinTheThao.com.vn) - HLV Jose Mourinho đã từng sở hữu trong tay một siêu sao hàng đầu thế giới là Cristiano Ronaldo trong khoảng thời gian 3 năm khi ông còn đảm nhiệm vai trò thuyền trưởng ở Santiago Bernabeu. Nhưng có lẽ giờ đây ‘người đặc biệt’ cũng không còn quá luyến tiếc về điều đó, bởi ông cũng đang sở hữu một Ronaldo khác tại Chelsea, không ai khác đó chính là Eden Hazard.

Vào thời điểm hiện tại, Ronaldo đang đứng trước cơ hội rất lớn nhận lấy danh hiệu Quả bóng vàng FIFA lần thứ 2 trong sự nghiệp, anh đã phải chờ đợi đến hơn 5 năm kể từ lần đầu tiên vào năm 2008. Mặc dù khi chuyển sang La Liga chơi bóng, Ronaldo đã nỗ lực rất nhiều nhưng không thể vượt qua được Lionel Messi trong cuộc cạnh tranh đến danh hiệu cá nhân cao quý này.

Tuy nhiên không vì thể mà chúng ta có thể kết luận rằng Ronaldo kém xuất sắc hơn Messi, có lẽ nguyên nhân là vì anh không được may mắn như siêu sao người Argentina? Hãy tạm coi đó như một lời giải đáp. Nhưng có một điều phải thừa nhận, kể từ khi Mourinho chuyển đến dẫn dắt ‘Kền kền trắng’, Ronaldo đã có bước hoàn thiện rất nhanh trong sự nghiệp. Ở mùa giải đầu tiên tại Real Madrid, Ronaldo đã phải vật lộn để khẳng định giá trị của mình trong một đội hình quá tải những ngôi sao. Nhưng vào năm 2010, lần đầu tiên ‘người đặc biệt’ đặt chân xuống Santiago Bernabeu, Ronaldo như được tái sinh như hồi còn ở Manchester United.

Sir Alex Ferguson là người có thể biến Ronaldo, từ một tài năng bẩm sinh thành một ngôi sao thực thụ. Còn dưới bàn tay của Mourinho, Ronaldo từ một chuyên gia tấn công đã trở thành một cỗ máy săn bàn vô cùng khủng khiếp. Điều đó có thể là một trường hợp tương tự đối với Eden Hazard, tiền vệ của The Blues đang là cầu thủ có khả năng rê dắt tốt nhất tại Premier League cho đến thời điểm hiện tại. Từ một tài năng trẻ được biết đến với nhiệm vụ chủ yếu là khuấy đảo hàng phòng ngự đối phương và kiến tạo cho các đồng đội, nhưng giờ đây Chelsea đang sống khỏe từng ngày với sự đóng góp không nhỏ từ các bàn thắng của Eden Hazard.

Ở mùa giải đầu tiên thi đấu tại nước Anh, Hazard đã có tổng cộng 62 lần ra sân thi đấu cho đội chủ sân Stamford Bridge và chỉ ghi được 13 bàn thắng cùng với 20 đường kiến tạo. Nhưng hiện tại, mặc dù mới chỉ phân nửa mùa giải trôi qua, tiền vệ người Bỉ đã có được 10 bàn thắng cùng với 8 đường kiến tạo. Một con số thống kê nổi trội hơn rất nhiều.

Với Mourinho, Hazard có thể trở thành Ronaldo tiếp theo tại Premier League? Ảnh: Internet.

Ở mùa giải năm nay, Hazard đã có không ít những màn trình diễn bùng nổ và tạo nên những cảm xúc khó quên với các fan hâm mộ Chelsea. Như ở trận đấu với Sunderland hồi đầu tháng 12, một mình Hazard đơn thương độc mã đem về 3 điểm đầy khó nhọc cho The Blues trước Sunderland tại sân Ánh Sáng. Và mới đây nhất, cú dứt điểm tuyệt đẹp của anh đã giúp Chelsea cân bằng được tỷ số khi bị Liverpool vươn lên dẫn trước từ đó tạo đà và giành lấy chiến thắng chung cuộc.

Mới chỉ 22 tuổi, nhưng Hazard đang hội tụ những phẩm chất của một siêu sao và cách chơi bóng của tiền vệ người Bỉ cũng khiến cho các fan nghĩ rằng Hazard đang bước vào độ tuổi già dơ đầy chín chắn. Nhưng không, anh vẫn còn rất trẻ và mới chỉ có mùa giải thứ 2 tại Stamford Bridge. Vừa qua Hazard đã có tên trong số 23 cầu thủ được đề cử cho danh hiệu Quả bóng Vàng và anh cũng là đại diện duy nhất của Chelsea trong danh sách này.

Chia sẻ với truyền thông, Hazard cho biết rằng ước mơ một ngày nào đó là có thể chạm tay đến danh hiệu cá nhân cao quý nói trên, dẫu biết chặng đường còn rất xa và bản thân Hazard sẽ phải nỗ lực rất nhiều, cách nhanh nhất có thể đó là giúp Chelsea gặt hái được những thành công và danh hiệu. Nhưng dưới sự dẫn dắt của Mourinho, không có điều gì là không thể. Nhất là khi Hazard có những điểm tương đồng không hề kém cạnh Ronaldo những năm trước đây: lối đá đẹp mắt mang đậm tính thẩm mỹ, sự nguy hiểm, đáng sợ và tinh thần cống hiến.

Và một thời điểm nào đó nếu như Hazard có thể sánh bằng với Ronaldo, chắc hẳn lúc đó người ta sẽ còn phải nhắc nhiều đến sự kỳ tài của ‘người đặc biệt’ – Jose Mourinho!
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục