Dzeko khiến Mancini buộc phải 'xoay tua'

15:48 Thứ hai 31/12/2012

Sau khi chứng kiến tiền đạo Edin Dzeko thi đấu tượng ở trận đấu với Norwich cuối tuần qua, HLV Roberto Mancini cho biết ông sẽ áp dụng chính sách xoay vòng cầu thủ, đặc biệt là ở vị trí tiền đạo trong thời gian tới.

Dù có tên trong đội hình xuất phát vỏn vẹn 6 trận kể từ đầu mùa nhưng Edin Dzeko lại đang là chân sút số một của Man City với 8 pha lập công, tức trung bình cứ gần 90 phút, chân sút người Bosnia&Herzegovina lại ghi được 1 bàn thắng. Trong khi đó, con số ấy lần lượt với bộ đôi thường xuyên được xếp đá chính là Sergio Aguero và Carlos Tevez chỉ lần lượt là 164 phút/bàn và 183 phút/bàn.

Tất nhiên những con số thống kê trên không hoàn toàn phản ánh chính xác tầm ảnh hưởng của mỗi cầu thủ ở trên sân bởi nhiệm vụ của các tiền đạo không chỉ là chọc thủng lưới đối phương. Và hầu hết những lần được trao cơ hội đá chính kể từ đầu mùa, Edin Dzeko cũng không để lại quá nhiều ấn tượng. Vì lẽ đó, trong con mắt của HLV Roberto Mancini, cựu chân sút của Wolfsburg vẫn chỉ được xem là một "siêu dự bị" không hơn không kém.

Mặc dù vậy, sau khi chứng kiến Dzeko tỏa sáng với một cú đúp vào lưới Norwich cuối tuần qua khi có tên trong đội hình xuất phát, có vẻ như HLV Roberto Mancini đã buộc phải thay đổi quan điểm của mình. Nhất là khi bộ đôi Tevez – Aguero không còn làm mưa làm gió tại Premier League giống như mùa giải năm ngoái.

"Chúng tôi phải thay đổi hàng công trước Norwich là do chúng tôi phải thi đấu tới 3 trận trong vòng có 6 ngày. Nhưng tôi có thể chắc chắn rằng, tất cả các chân sút đều sẽ có cơ hội ra sân. Chúng tôi đã từng thắng những trận đấu khi xuất phát với Tevez – Aguero, Dzeko – Tevez hay Aguero – Dzeko. Vì vậy, cả 3 chân sút trên đều có thể ghi được những bàn thắng quan trọng cho Man City mùa này nếu họ làm việc chăm chỉ", Mancio thẳng thắng cho biết.

Về phần mình, Dzeko vẫn tỏ ra khá e dè trước cơ hội được ra sân nhiều hơn trong đội hình xuất phát. "HLV đã trao cho tôi cơ hội và tôi nghĩ mình phải đáp lại sự tin tưởng ấy. Chúng ta hãy cùng xem liệu tôi có thể thay đổi được điều gì hay không".

Q.Q | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục