Duran đang đe doạ suất đá chính của Watkins tại Villa

20:43 Thứ năm 12/09/2024

TinTheThao.com.vnJhon Duran thường chỉ được xem là phương án dự bị cho Ollie Watkins, nhưng có vẻ như anh đang sẵn sàng chiếm lấy suất đá chính của tuyển thủ Anh nhờ sự tiến bộ rõ rệt trong thời gian gần đây.

Tháng Giêng năm ngoái, trong nỗ lực tìm kiếm một phương án dự phòng cho chân sút chủ lực Ollie Watkins, huấn luyện viên Unai Emery đã thuyết phục ban lãnh đạo Aston Villa bỏ ra 17 triệu euro để mang về tiền đạo trẻ Duran từ câu lạc bộ Chicago, và đó là quyết định chính xác.

Kể từ khi cập bến Villa Park, cầu thủ người Colombia đã được ra sân tổng cộng 38 lần tại Premier League, nhưng chủ yếu là từ băng ghế bị. Dù vậy, điều đó cũng không thể phủ nhận rằng trong mắt nhà cầm quân người Tây Ban Nha, Duran có vị trí rất quan trọng.

Chúng ta thường có thói quen bỏ qua các cầu thủ dự bị khi đánh giá về một đội bóng, mà quên mất rằng chính họ nhiều khi lại tạo ra những bước ngoặt cho cả một hành trình. Và khi xét tới hiệu quả săn bàn thì Jhon Duran đang cho thấy mình nằm trong top đầu thế giới.

Duran được coi là siêu dự bị của Aston Villa.

Tính trung bình, tuyển thủ Colombia cần 96 phút để có được 1 bàn thắng, chỉ kém duy nhất Erling Haaland ở thống kê này, trong toàn bộ lịch sử Premier League. Điều đó có nghĩa rằng Duran vượt lên trên cả Sergio Aguero và Thierry Henry, những tiền đạo khét tiếng của giải đấu.

Mùa giải này, cựu tiền đạo câu lạc bộ Chicago chỉ mất đúng 82 phút chơi bóng để ghi 2 bàn thắng ở Ngoại hạng Anh. Một hiệu suất làm bàn quá tuyệt vời, đủ khiến cho những "ông lớn" như Chelsea hay Arsenal phải dành sự chú ý đặc biệt.

Tính từ đầu mùa giải 2023/24 cho tới nay, 7 pha lập công của Jhon Duran có được tại giải đấu hàng đầu xứ sở sương mù đến từ 10 cú sút. Đây là một thành tích mà ngay cả Cristiano Ronaldo và Lionel Messi thời kỳ đỉnh cao cũng phải ngả mũ thán phục về độ hiệu quả.

Bộ kỹ năng chơi bóng của chân sút sinh năm 2003 này cũng rất toàn diện, khi anh có thể dứt điểm tốt bằng cả chân trái, chân phải và bằng đầu. Tốc độ, sức mạnh thể chất, độ tinh quái cùng sự chính xác trong lối chơi là thứ mà các hậu vệ ở Premier League rất ngại khi phải đối đầu với Duran.

Vị trí của Watkins đang bị đe doạ.

Trong trận thắng Leicester City ở vòng 3 Ngoại hạng Anh hôm 31 tháng 8 vừa qua, Jhon Duran vào sân thay Ollie Watkins ở phút thứ 61, và chỉ đúng 2 phút sau đó, anh ghi bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho Aston Villa bằng cú dứt điểm đầu tiên của mình trong trận. Đấy chính là mối nguy hiểm cực lớn mà tiền đạo 20 tuổi tạo ra cho các đối thủ lúc này.

Việc Morgan Rogers cung cấp rất nhiều cơ hội cho các đồng đội trên hàng công trong 3 trận đấu vừa qua, nhưng Watkins cùng những người khác không thể tận dụng tốt, có thể buộc HLV Unai Emery phải tìm cách thay đổi. Và điều đó nhiều khả năng bắt đầu từ trận đấu cuối tuần này gặp Everton.

Ollie Watkins chưa có pha lập công nào dù đá chính 3 trận đấu vừa qua, có thể sẽ phải xem người đàn em thể hiện từ băng ghế dự bị. Mới cuối mùa giải trước thôi, bất cứ ai nghi ngờ về vị trí đá chính của tuyển thủ Anh đều bị xem là ngớ ngẩn, thì ở hiện tại, điều đó sắp trở thành sự thật.

Nguyễn Văn Thịnh | 20:43 12/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục