Đương thời, hết thời và... lỡ thời

13:31 Thứ sáu 14/09/2012

Nếu có một tiền đạo giống như Michael Owen lúc còn vàng son thì đội tuyển Anh chắc là không chật vật với trận gặp Ukraina đến thế. Nhiều người đã nghĩ như vậy. Họ sẽ có ngay một dịp để phần nào kiểm chứng suy nghĩ đó: Trận Stoke City - Man.City thứ Bảy này.

Sự đúng lúc có mang lại lý thú không, câu trả lời nằm ở thứ Bảy này, tại Britannia Stadium. Trên sân bóng ấy, đội hình Stoke với Michael Owen và Peter Crouch trong đó sẽ nghênh tiếp Man.City. Hoặc có thể nói cặp tiền đạo… lỡ thời với đội tuyển Anh sẽ đối đầu nhà vô địch Premier League.

Tính tới lúc Owen và Crouch ra sân, vẫn chưa tròn 4 ngày trôi qua kể từ khi đoàn quân của Roy Hodgson chật vật hòa Ucraina, cố mãi đến phút 87 mới gỡ được 1-1 từ chấm phạt đền. Giữa lúc dư luận vẫn còn đang hăng say bàn về những mặt hạn chế của đội tuyển Anh hiện tại, đây chính là dịp để 2 kẻ lỡ thời chứng tỏ rằng dàn tuyển thủ đương thời chưa chắc hơn được họ.

Michael Owen cũng từng có giây phút tỏa sáng ở Man.United, hãy chờ xem!
 
o0o

Theo giới truyền thông thì dường như Stoke chỉ ký hợp đồng với Owen theo dạng ra sân trận nào trả tiền trận nấy. Điều này một mặt phản ánh sự thận trọng, tất nhiên rồi. Thận trọng vì tiền sử chấn thương của Owen. Thận trọng vì đã có dư luận cho rằng Owen chẳng phải lỡ thời mà thực ra đã… hết thời rồi. Anh không còn tốc độ bứt phá của ngày xưa, anh không có chỗ trong thành phần hạng nhất của Newcastle và Man.United sau khi từ Real trở lại. Và tất nhiên, anh cũng chẳng còn được gọi vào đội tuyển từ 2008 đến nay.

Nhưng biết như thế mà Stoke vẫn ký với Owen thì chẳng phải là họ vẫn đánh giá anh tương đối cao hay sao! Nếu không cần Owen thì họ đã chẳng ký làm gì, đây là một thực tế cũng phải xem xét. Họ cần Owen vì thành tích 40 bàn cho đội tuyển, vì kinh nghiệm khoác áo những CLB nổi danh. Họ ký với Owen là bởi họ đã có sẵn Crouch để phối hợp. Nghe cũng na ná như kiểu “rổ rá cạp lại” vậy, nhưng được bao nhiêu vẫn hay bấy nhiêu. Mà khả năng được là có chứ đâu phải không!

o0o

Được lắm chứ! Đành rằng Crouch chưa bao giờ được Capello hoặc Hodgson ưu tiên đưa vào thành phần hạng nhất. Đành rằng Crouch coi như đã hết đường lên tuyển do anh từng “chảnh” với Hodgson - anh không chấp nhận vào danh sách dự phòng EURO 2012, phải chính thức mới chịu. Biết là vậy, nhưng hồ sơ của Crouch còn ghi rằng anh đã từng mang lại cho đội tuyển Anh không dưới 22 bàn. Đồng thời, Crouch đã từng phối hợp tốt với Owen khi cả 2 còn thi đấu cho đội tuyển.

Đó chính là chi tiết mà Stoke chú trọng. Sự kết hợp một cao một thấp trên hàng tấn công đã từng là “đặc sản” của đội tuyển. Bây giờ nó trở thành đặc sản của Stoke City, hy vọng như thế. Với chiều cao hơn 2 thước và đôi chân dài hơn bất cứ ai, Crouch sẽ hãm những đường bóng bổng, giữ những đường chuyền sệt, cầm chắc bóng ở tuyến trên để có không gian và thời gian cho chú lùn Michael Owen len lỏi đến vị trí ghi bàn. Ở đâu cũng vậy và trước đối thủ nào cũng vậy, lý thuyết là như thế!

o0o

Nghe có… đã tai chưa! Và cũng đừng quên rằng Crouch không chỉ biết làm bóng mà còn biết sút bóng tốt nữa. Anh đã từng có những pha ngả bàn đèn ngoạn mục. Anh đã từng có những cú sút xa kinh hoàng. Anh đã sút một cú như thế vào lưới Man.City ở cuộc đón tiếp mùa trước. Thứ Bảy này, hàng hậu vệ nổi tiếng của nhà vô địch sẽ phải coi chừng anh, mặc dù Crouch có vẻ như đang muốn “bán cái” sang người đồng đội mới vừa ký hợp đồng và đang chuẩn bị đá trận đầu tiên cho Stoke.

Thật vậy, với cách nói của Crouch thì Owen mới là nhân vật chính: “Nếu Owen thi đấu đều đặn cho Stoke và ghi bàn ở Premier League, chẳng có lý do gì cản trở anh ấy trở lại đội tuyển”. Cái ngày trở lại ấy chắc còn xa xôi, nhưng trận chiến với Man.City thứ Bảy này thì đã rất gần!

Hưng Nguyên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục