Đương kim vô địch HAGL bất ngờ bị HLV U21 Việt Nam đánh giá thấp

06:44 Thứ bảy 14/11/2015

(TinTheThao.com.vn) – Dưới góc nhìn chuyên môn, tương quan lực lượng, nhân tố con người giữa hai mùa bóng, U21 Hoàng Anh Gia Lai bất ngờ bị HLV Phạm Minh Đức đánh giá thấp ở giải U21 Quốc tế 2015. Thêm nữa là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường đều bị đã bị hậu vệ U21 Việt Nam “bắt bài”.

Cầu thủ U21 Việt Nam tập luyện rất chăm chỉ và nhận được sự đánh giá cao của HLV. Ảnh: Quang Thịnh.

Nếu có cái nhìn thực tế về kết quả của CLB HAGL và U21 Gia Lai vừa qua, người hâm mộ hoàn toàn có thể so sánh được Công Phượng và đồng đội của 2014 và 2015. Đội bóng chuyên nghiệp thì ngụp lặn ở giải trong nước, trong khi đó đội trẻ thì bị loại ngay từ vòng bảng U21 Quốc gia. Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh vẫn là “số 1” trong lòng người hâm mộ, nhưng dưới góc độ chuyên môn lại là chuyện khác.

Là người dẫn dắt U21 Việt Nam tại Giải U21 Quốc tế 2015, HLV Phạm Minh Đức vẫn dùng phương pháp nghiên cứu đối phương trước khi ra sân như từng làm ở U21 Quốc gia – nơi ông và các học trò U21 Hà Nội T&T đã đăng quang cách đây 1 tháng.

Để đưa ra một nhận định khách quan về đương kim vô địch U21 HAGL, ông Đức không ngần ngại bày tỏ: “Nói đến HAGL là nói đến Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh. Hồng Duy mới trở lại sau chấn thương thì phong độ chưa tốt được. Còn nói về Công Phượng và đồng đội thì phải nói về thời điểm, U19 Việt Nam lứa Công Phượng mới chơi tốt chứ bây giờ thì… Như năm rồi Công Phượng đã bị bắt bài, lại ham lạm dụng kỹ thuật cá nhân. Còn Xuân Trường, Tuấn Anh thường xuyên chấn thương, thể lực không hơn được U21 Việt Nam.

Đá với HAGL phải coi hiệu ứng như thế nào và phụ thuộc nhiều vào thực lực của họ. Nếu họ chơi không tốt thì tôi sẽ cho tấn công, thắng sớm, nghỉ sớm. Năm nay thì HAGL không mạnh bằng năm ngoái.”

So với năm ngoái, Công Phượng và đồng đội đã được nhìn nhận đúng với khả năng? Ảnh: Internet.

Về phần chuẩn bị của đội U21 Việt Nam, tân HLV trưởng tỏ ra rất tự tin với những nhân tố mà mình đang có. Chiều cao, kỹ thuật, chiến thuật, khả năng tiếp thu đều được HLV Phạm Minh Đức sàng lọc kỹ trước khi điền tên vào danh sách 22 cầu thủ phù hợp. Có thể nói rằng, ông hoàn toàn tin nếu phải đụng U21 HAGL thì U21 Việt Nam cũng chẳng ngán, sẽ trả nợ đầy đủ.

Ông nói: “Toàn đội chỉ vừa trải qua 2 ngày với 3 buổi tập nhưng tôi cảm thấy rất yên tâm cho đến giờ phút này. Có thể nói là tôi hài lòng với tất cả các vị trí và các học trò không hề thua kém gì cầu thủ của HAGL”.

Và như để minh chứng cho khả năng của các học trò cưng, ông Đức đã đưa bộ đôi tiền vệ trung tâm Hùng Dũng – Duy Mạnh ra “đọ” với cặp Xuân Trường – Tuấn Anh. Nếu như một bên là sức mạnh và sự thực dụng trong cách triển khai bóng thì bên kia là đại diện cho trường phái kỹ thuật, nghệ sỹ điều tiết trận đấu. Còn một điểm để cấu thành chiến thắng, đó chính là hiệu quả của hệ thống “vệ tinh” xung quanh hòng mang về bàn thắng cho đội của mình.

U21 HAGL từng giành chiến thắng trước U21 Việt Nam ở giải năm ngoái, mà ở đó có đến 9 cầu thủ U21 Hà Nội T&T trong đội hình của HLV Phan Công Thìn. Chính vì vậy mà “dây mơ rễ má” của cuộc đối đầu giữa U21 HAGL và U21 Việt Nam rất được chờ đợi khi năm nay Hà Nội T&T chính là đội vô địch U21 QG và có đến 12 cầu thủ trong đội tuyển.

Quang Thịnh | 06:20 14/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục