Được nâng lương, Bale giữ lời thề dốc sức giúp Real thắng đậm Leganes

19:56 Chủ nhật 06/11/2016

TinTheThao.com.vnReal Madrid dễ dàng giành thắng lợi 3-0 trước Leganes ở vòng 11 La Liga với cú đúp của Bale, qua đó xây chắc ngôi đầu khi nới rộng khoảng cách với Barca lên 7 điểm.

Ngay từ phút đầu tiên, hàng phòng ngự thiếu vắng những trung vệ trụ cột của Real đã để lộ những sơ hở. Hướng lên bóng chủ đạo của Real trong những phút đầu tiên là bên cánh trái của Marcelo. Khi có cơ hội cầm bóng và kiểm soát thế trận, đoàn quân của HLV Zidane vấp phải bức tường phòng ngự rất kín kẽ của Leganes. Vì vậy, họ thường xuyên rót những đường bóng bổng vào trong khu vực cấm địa của đối phương. Phía trong là Isco với kỹ thuật cá nhân khéo léo luôn tìm cách đột phá từ điểm tựa Marcelo nhưng thường không thành công.

Nếu như cánh trái có Marcelo, thì cánh phải Real cũng thường xuyên khuấy đảo hàng phòng ngự Leganes bằng lối chơi đột biến của Gareth Bale. Do Morata bị kèm chặt trong khi Ronaldo chưa tìm được tiếng nói chung với các đồng đội, hàng công Real phụ thuộc rất nhiều vào tiền vệ xứ Wales để tìm kiếm cơ hội. Và cầu thủ hưởng lương đắt nhất Real không khiến Chủ tịch Perez thất vọng. Phút thứ 38, Gareth Bale có bàn thắng mở tỷ số. Từ đường chuyền nhạy cảm của Isco, Bale đột phá vào vòng 16m50 và đánh bại thủ môn Serantes, mở tỷ số cho CLB Hoàng gia Tây Ban Nha.

gareth-bale-ghi-ban

 Bale tỏa sáng giúp Real áp đặt thế trận trước Leganes. Ảnh: Internet.

Những phút sau đó, hai đội liên tục nhận lãnh những thẻ vàng. Dường như hai đội đều muốn gây sức ép lên nhau nhiều hơn. Với Real, họ muốn có thêm bàn thắng để dễ dàng kiểm soát thế trận trong hiệp hai. Trong khi đó, Leganes cũng bắt đầu dâng lên tìm bàn gỡ trước khi hiệp một kết thúc. Nhưng những người thành công là các cầu thủ Real. Ngay phút thứ 45+1', Bale lại có bàn thắng thứ hai. Lần này người kiến tạo cho anh là tiền đạo Morata.

Sang hiệp 2, Real chủ động nhập cuộc thận trọng hơn. Họ nhường quyền kiểm soát bóng cho Leganes và đôi lần hứng chịu những pha tấn công nguy hiểm. Những gì Real có thể đáp trả là những quả đá phạt trực tiếp có được từ lối chơi rắn của đối phương. Nhận thấy Kovacic có dấu hiệu xuống sức, HLV Zidane đành mạo hiểm tung Luka Modric vào sân dù anh này chưa bình phục hoàn toàn chấn thương. Có Luka Modric, Real bắt đầu kiểm soát bóng nhiều hơn. Và nhờ đó, Real có bàn thắng thứ ba do công của Morata ở phút thứ 76.

Những phút cuối cùng của trận đấu, Real tiếp tục có những cơ hội nhưng không thể có thêm bàn thắng. Thắng cách biệt Leganes Real xây chắc ngôi đầu sau 11 vòng La Liga.

Chung cuộc: Real Madrid 3-0 Leganes

Ghi bàn: Gareth Bale (38', 46'), Morata (76')

Đội hình xuất phát

doi-hinh-xuat-phat

 

Diễn biến chính

Lịch thi đấu và kết quả vòng 11 La Liga sau trận đấu

lich-thi-dau

 

Bảng xếp hạng La Liga sau trận đấu

bang-xep-hang

 

Túc Cầu - Thể Thao Việt Nam | 19:28 06/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục