Đừng quá kỳ vọng vào Milan

17:45 Thứ năm 24/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, thầy trò HLV Filippo Inzaghi đã vừa giành được chiến thắng nhẹ nhàng trước đội bóng Renate với sự tỏa sáng của tài năng trẻ Stephan El Shaarawy. Nhưng đừng vì thế mà quá kỳ vọng vào một mùa giải thành công của đội chủ sân San Siro.

Trong đà xuống dốc chung của làng bóng đá Italia thì trường hợp của gã khổng lồ Milan lại trở thành ví dụ điển hình nhất. Trong hai mùa giải gần đây, thành tích, thứ hạng của Milan cứ giảm dần, để rồi kết thúc mùa 2013/2014 họ đứng ở vị trí thứ 8 ở Serie A và không được tham dự cúp châu Âu mùa tới. Nỗi thất vọng có lẽ vẫn còn đang ám ảnh ở San Siro.


Trong một mùa hè mà Milan mới chỉ có một sự thay đổi đáng kể là HLV Filippo Inzaghi nắm quyền dẫn dắt thay cho clarence seedorf, đội bóng áo sọc đỏ-đen vẫn chưa tạo được cảm giác an tâm cho người hâm mộ. Inzaghi là người hiểu Milan, được các cầu thủ và các milanista rất yêu mến vì là một trong những huyền thoại sống ở San Siro nhưng Seedorf cũng từng là vậy và ông đã thất bại ở mùa giải trước. Đặt lên bàn cân để so sánh giữa hai người thì sao, Inzaghi đúng là có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt hơn một chút nhưng ngoài điểm đó ra chẳng có khác biệt gì nhiều giữa tuổi đời, ý tưởng chiến thuật của họ.

Có thể thấy Milan đang rơi vào vòng luẩn quẩn với tâm lí ưu tiên cho “người cũ” vào chiếc ghế HLV trưởng ở San Siro. Ngày trước là Leonardo, mùa trước là Seedorf và bây giờ là Inzaghi. Điều người hâm mộ mong muốn là Milan hãy mời những chiến thuật gia tài ba giàu kinh nghiệm để hồi sinh mạnh mẽ đội bóng chứ không phải đánh bạc với những cựu cầu thủ dù có thừa tình yêu nhưng tài năng huấn luyện lại là một dấu hỏi to tướng.

Inzaghi đã đến nhưng chưa có gì đảm bảo anh sẽ thành công trong cương vị mới với vô vàn áp lực. El Shaarawy đã trở lại và ghi bàn nhưng cũng không có gì đảm bảo anh sẽ giữ được trạng thái thể lực và phong độ như thế để kéo Milan đi lên. Đội hình của Milan hiện tại vẫn thiếu cả số lượng lẫn chất lượng để tái thiết nhất là khi Balotelli đang trên đường rời San Siro và Milan vẫn chưa có động thái nào tích cực trên thị trường chuyển nhượng.

Thế nên dù vẫn yêu và hi vọng đội bóng sẽ hồi sinh mạnh mẽ ở mùa giải tới nhưng có lẽ các Milanista cũng đừng nên kỳ vọng nhiều quá, trông chờ nhiều quá vào thầy trò Inzaghi.

(Bạn đọc Thiên Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục