Đừng nghi ngờ tham vọng của Man City

13:49 Chủ nhật 07/07/2013

Fernandinho, Navas hay sắp tới là Negredo khiến người ta nghi ngờ thực sự tới tham vọng của Man City dưới thời Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, không thể chỉ qua những cái tên mà có thể đánh giá tham vọng của đương kim á quân Premier League

Tham vọng của Man City vẫn rất lớn, và việc bổ nhiệm Pellegrini là minh chứng rõ nét nhất. Pellegrini là HLV tốt nhất mà Man City có thể kí hợp đồng khi các HLV giỏi khác như Mourinho hay Ancelotti... đều đã có nơi có chốn. Có thể Pellegrini bị Real sa thải sau chỉ một mùa bóng nhưng rõ ràng thành tích 96 điểm trong mùa bóng mà “Galaticos 2.0” mới thành hình không phải là một thành tích tầm thường. Và những ví dụ về thành công đáng kể của Villareal hay Malaga là những minh chứng sống động cho năng lực của HLV người Chile. Cái dớp Champions League của Mancini đang chờ Pellegrini có nhiều kinh nghiệm ở sân chơi số 1 châu lục thay đổi. Khó ai thích hợp hơn Pellegrini trong vai trò HLV của Man City đang ngày càng trở nên Latin hóa theo mô hình Barcelona.

Man City đang cho thấy tham vọng lớn của mình khi đưa về Etihad những tân binh chất lượng. Ảnh: Internet.

Fernandino cùng Navas cũng mang tới sự thay đổi trong cách chơi của hàng tiền vệ Man City. Tiền vệ người Brazil là hợp đồng hợp lí khi Barry đã xuống phong đội, Rodwell đơn thuần là một bản hợp đồng hớ, trong khi Javi Garcia chơi không đạt yêu cầu. Cựu cầu thủ của S.Doneskt là không đơn thuần là một công nhân mà còn là một cầu thủ có khả năng lên công về thủ nhịp nhàng, hứa hẹn sự hoán đổi linh hoạt với Yaya Toure trong bối cảnh tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã trở nên quen thuộc với các hàng phòng ngự của nước Anh.
Navas hứa hẹn sẽ tạo nên đột biến hơn nữa bên cánh phải. Anh là sự pha trộn giữa Nasri và Milner khi vừa có khả năng kĩ thuật của một người mang dòng máu Tây Ban Nha vừa có khả năng tạt cánh chính xác như một cầu thủ người Anh điển hình.

Và sẽ là hợp lí nếu người đón lõng những pha bóng của Navas ở phía trong là Negredo, đồng đội cũ của Navas ở Sevilla. Mùa bóng bùng nổ vừa qua của Negredo ở Sanchez Pirzjuan có sự đóng góp không nhỏ của Navas. Và “cặp đôi hoàn hảo” này hứa hẹn sẽ bùng nổ hơn nữa trong màu áo Man City khi có sự hỗ trợ của những đồng đội đẳng cấp hơn so với ở Sevilla, nhất là David Silva đã trở nên quen thuộc với họ trong màu áo đội tuyển Tây Ban Nha. Mua Negredo rõ ràng không phải sự đầu tư thiếu tính toán trong bối cảnh vồ vụt Falcao hay Cavani.

Người ta có thể thất vọng khi Man City không đem về Etihad một tiền đạo cỡ bự như Edison Cavani, nhưng Negredo là lựa chọn hợp lí nhất về cả chuyên môn lẫn tài chính. Sự lưỡng lự của Man City cũng là dễ hiểu khi Chelsea của Mourinho dù rất khao khát nhưng cũng không mạo hiểm phá giá Cavani. Đã qua cái thời Man City ném tiền tạo bom tấn để mua danh. Cái mà người Man City cần bây giờ là hiệu quả trên sân bóng chứ không còn là ở chuyện đội hình họ có có những ngôi sao nào.

Mà xét cho cùng thì chẳng cần mua thêm ai nữa thì đội hình của Man City cũng là đội hình để trinh phạt các danh hiệu bởi Aguero, Toure, Kompany...là những cái tên mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn có. Cái Man City thiếu bấy lâu nay là một HLV đẳng cấp cao mà ai cũng có thể chỉ ra, điều đó đã được giải quyết với sự xuất hiện của Pellegrini.
Trung Hướng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục