Đừng nên làm buồn lòng các CĐV

11:31 Thứ ba 22/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chelsea sa thải HLV Jose Mourinho và sau đó là một chiến thắng ngọt ngào trước Sunderland ở vòng 17 Premier League. Trên khán đài, ông chủ Roman Abramovich cười sảng khoái nhưng sau đó chắc hẳn ông và BLĐ Chelsea nên cần nhìn lại một chút. Đó là bởi các khán đài Stamford Bridge tràn ngập sự ủng hộ HLV Mourinho và đầy rẫy tiếng la á dành cho các cầu thủ The Blues.

Các CĐV Chelsea đã nhận ra bộ mặt thật của các cầu thủ The Blues. Rõ ràng, các ngôi sao của sân Stamford Brdige đã phản bội và “cố tình” đá bay ghế ông thầy Mourinho. Chỉ một vòng đấu, từ chỗ bạc nhược và thi đấu không ra hồn đến màn trình diễn làm sảng khoái BLĐ Chelsea là hai thái cực hoàn toàn khác nhau. Các cầu thủ Chelsea đã làm buồn lòng các CĐV nhà như thế đấy.

CĐV Chelsea tố cáo các cầu thủ cố tình tống khứ Mourinho khỏi Stamford Bridge. Ảnh: Internet.

Tân HLV Guus Hiddink có mặt trên khán đài và chứng kiến những gì mà các cầu thủ Chelsea thể hiện. Họ không thi đấu để thể hiện bản thân với tân HLV mà là một sự vui mừng thái quá dành cho cựu HLV Mourinho. Có lẽ, HLV Guus Hiddink đã nhận ra vấn đề và chắc chắn Chelsea không quá tệ như ông nghĩ. Ông thầy này cũng dần mường tượng ra sự rắc rối ở Stamford Bridge.

Ông chủ Roman Abramovich có thể đã đi một nước cờ sai khi trảm HLV Mourinho vào lúc này. Đúng ra, ông chủ Roman Abramovich nên kiên nhẫn cho đến ngày thị trường mùa Đông mở cửa và ông có thể thanh lý rất nhanh những cầu thủ không còn nhiệt huyết với đội bóng. Đó chính là cách trừng trị và làm gương cho những người ở lại cũng như những ngôi sao tương lai.

Ở đây, ông chủ Roman Abramovich đã chọn con đường đi ngược với mong muốn của các CĐV, đó là sa thải HLV Mourinho, người rất được yêu quý dù đang để lại không ít điều tiếng. Còn các ngôi sao Chelsea, họ sẽ có cho mình một tiền lệ rằng, nếu HLV không đồng thuận, họ sẽ cùng nhau “đá cho bay ghế”. Điều này xảy ra không ít ở các CLB lớn nhưng vai trò của ông chủ mới là người quyết định sự việc.

Những cầu thủ tự cho mình là ngôi sao của Chelsea cũng sẽ tự ngầm hiểu rằng, từ nay họ chính là bất khả xâm phạm mỗi khi Chelsea có biến. Có thể sự nuông chìu của ngày hôm nay sẽ làm hại Chelsea của ngày mai. Nên nhớ, vấn đề kiêu binh trong nội bộ Chelsea ngày càng nhiều. Những HLV kế tiếp đến Stamford Bridge chắc chắn cũng phải nghiên cứu vấn đề này thật kỹ. Và đương nhiên, đó phải là một HLV rắn mặt và dạn dày kinh nghiệm bởi nếu không các cầu thủ Chelsea có thể làm điều tương tự như HLV Mourinho.

Sa thải Mourinho để chiều lòng dàn sao của Chelsea là quyết định sai lầm của chủ tịch Roman Abramovich? Ảnh: Internet.

Qua câu chuyện này, người hâm mộ càng thấy rõ được đội bóng Chelsea đang có rất nhiều vấn đề. Và nếu một HLV nào đó chấp nhận đến với Chelsea, sẽ có không ít cầu thủ phải “ra đường” bởi HLV ấy đã nhìn thấy sự việc. Liệu ông chủ Roman Abramovich có đồng ý với điều đó hay không? Hay là ông chủ Roman Abramovich sẽ tìm một HLV làm theo ý của ông và ý muốn của các cầu thủ, nếu không tuân lệnh thì chắc chắn sẽ bị sa thải?

Nếu mọi thứ diễn ra như hiện nay, Chelsea sẽ khó trở thành một thế lực bởi nhân sự từ HLV đến cầu thủ sẽ có sự biến động khá lớn. Và đương nhiên, người hâm mộ là những người buồn lòng nhất. Việc Chelsea đột nhiên lấy lại phong độ sau khi trảm tướng là điều không bình thường. Điều bất bình thường ấy sẽ khơi nguồn cho ngọn lửa đang âm ỉ và sẽ bùng phát mỗi khi có biến.

Vì thế, dễ hiểu vì sao các CĐV trên sân Stamford Bdrige vui vì chiến thắng của Chelsea nhưng lại buồn vì cách hành xử của các cầu thủ The Blues.

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:00 22/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục