"Đừng mang Yamal ra so sánh, ta không thể quên Messi sớm như vậy được!"

12:51 Thứ bảy 12/10/2024

TinTheThao.com.vnCựu Phó chủ tịch Toni Freixa của Barcelona đã có nhận định sâu sắc về những so sánh giữa Lamine Yamal và Lionel Messi.

Ở tuổi 17, Lamine Yamal trở thành trụ cột trên hàng công Barca. Anh thậm chí đóng vai trò quan trọng giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2024. Truyền thông xứ sở bò tót đã ví von khởi đầu của Lamine Yamal không khác gì Lionel Messi. Thậm chí, không ít nhà báo xem cầu thủ sinh năm 2007 là truyền nhân của “El Pulga”.

Tuy nhiên, ông Toni Freixa lại không đồng tình. Chia sẻ trên Sport, cựu Phó chủ tịch Barca cho biết: “Yamal xuất sắc, nhưng xin hãy tập trung vào tiềm năng và những gì cậu ấy sẽ làm được. Không nên so sánh Yamal với Messi, hãy nhớ rằng Messi đã nhiều lần tự định đoạt cục diện trận đấu. Đừng lãng quên một huyền thoại sớm như vậy”.

Yamal được Barca uốn nắn kỹ lưỡng.

Ngoài Lamine Yamal, Toni Freixa cũng đánh giá cao tầm ảnh hưởng của HLV Hansi Flick. Theo đó, chiến lược gia người Đức giúp đội chủ sân Camp Nou cải thiện về thể lực, mang đến đấu pháp chiến thuật rõ ràng và khơi dậy khao khát của các cầu thủ.

Mùa giải 2024/25, Barca thi đấu thăng hoa tại La Liga khi kiếm được 24 điểm sau 9 trận. Trận thua duy nhất của Blaugrana là chuyến làm khách đến sân Osasuna. Ở đấu trường Champions League, đoàn quân HLV Hansi Flick có chiến thắng đầu tay khi hạ Young Boys 5-0.

Cá nhân Lamine Yamal ghi được 4 bàn thắng, có 5 đường kiến tạo sau 9 trận ra sân tại La Liga. Kết thúc giai đoạn FIFA Days tháng 10/2024, Barca sẽ trở lại bằng màn tiếp đón Sevilla. Liên tiếp từ ngày 24 - 27/10, Blaugrana có hai trận đại chiến gặp Bayern Munich và Real Madrid.

Võ Hồng Kha | 12:51 12/10/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục