Đụng Man City, QPR vào cửa tử

11:17 Thứ năm 10/05/2012

Đội đầu bảng Man City chỉ còn cách chức vô địch một chiến thắng, và sẽ làm tất cả để đánh bại QPR.

Đụng Man City, QPR vào cửa tử

Trên lý thuyết, sau khi Blackburn chính thức theo chân Wolves xuống hạng, còn 3 đội bóng có thể bắt đầu mùa giải sau ở Championship là: Aston Villa, QPR và Bolton. Nhưng thực tế, Aston Villa khó có khả năng xuống hạng. Khoảng cách điểm số giữa họ và Bolton chỉ bằng một trận thắng, nhưng hiệu số của Villa là -14 còn của Bolton là -31, nghĩa là để Bolton xếp trên Villa, tổng hiệu số bàn thắng bại của 2 đội ở loạt trận cuối phải là +17. Một giả thiết không tưởng.

Như vậy, việc trốn khỏi vị trí thứ 18 hiện chỉ là cuộc cạnh tranh tay đôi giữa Bolton và QPR.

Bolton mặc dù đang xếp dưới và kém QPR 2 điểm, nhưng cơ hội của họ có phần sáng hơn: ở vòng đấu cuối, Bolton sẽ làm khách của Stoke City, còn QPR đến Etihad gặp Man City.

Đội đầu bảng Man City chỉ còn cách chức vô địch một chiến thắng, và sẽ làm tất cả để đánh bại QPR. Trong khi đó, Stoke City, dù là đối thủ khó chịu bậc nhất Premiership với lối chơi phòng ngự thô bạo, nhưng đã không còn động lực thi đấu (xếp thứ 14). Vòng trước, họ đã để thua QPR trong một thế trận bị áp đảo hoàn toàn. Đáng nói hơn, kết quả của Stoke trong những lần gặp các đối thủ ở nhóm cuối bảng giai đoạn gần đây cũng khá tồi: đội bóng này chỉ chơi hay nếu có quyền được… phòng ngự chủ động, nghĩa là đá với các đội mạnh. Từ cuối tháng 3 năm nay, Stoke đã thua Wigan và QPR, hòa Aston Villa.

Tuy nhiên, giành chiến thắng trên sân Britannia không phải là nhiệm vụ dễ dàng với bất kỳ CLB nào. Với việc thái độ thi đấu của Man City hết sức rõ ràng, có thể suất trụ hạng sẽ được quyết định bởi thái độ thi đấu của Stoke trên sân nhà trong vòng đấu cuối. Nếu Stoke “buông súng” để giúp Bolton có 3 điểm, Owen Coyle và các học trò sẽ ở lại Premiership. Nếu ngược lại, QPR vẫn có thể hy vọng ngay cả khi thất trận tại Man City, điều rất ít người nghi ngờ.
Hoàng Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục