Đừng đùa với Sir Alex

11:53 Thứ ba 07/02/2012

Ravel Morrison là một tài năng lớn của lò đào tạo trẻ Manchester United, nhưng không vì thế mà chàng trai 19 tuổi này có thể đưa ra yêu sách với Sir Alex. Có lẽ anh đã quên rằng biệt danh của Ferguson là “máy sấy tóc” và tại Old Trafford, tất cả những người chống lại ông đều phải ra đi, ngay cả khi đó là những huyền thoại sống.

Morrison sinh ra tại thành phố Manchester, chơi ở vị trí tiền vệ tấn công và được coi là viên ngọc thô đáng giá nhất mà Sir Alex đang sở hữu. Những đặc điểm ấy khiến những fan của MU ví anh như một truyền nhân của Paul Scholes. Ngay từ khi mới 17 tuổi, Morrison đã là tâm điểm của sự chú ý bởi khá năng đi bóng rất quái và dứt điểm tốt bằng cả hai chân. Cũng có không ít cầu thủ khác lên tiếng về tài năng của Morrison. Tuy nhiên ở hai cầu thủ này, có sự khác biệt rất lớn về “tiền bạc và lòng trung thành”. Nếu như Scholesy chưa bao giờ đòi hỏi về lương bổng. Thậm chí là rất ít người biết mức lương hiện tại của Paul Scholes là bao nhiêu, bởi con số đó chỉ ở mức trung bình. Với Morrison thì khác, anh ta còn rất trẻ và chưa có đóng góp gì cho đội 1 của MU nhưng vẫn cứ làm mình làm mẩy và ra yêu sách cho HLV Alex Ferguson. Và kết quả cho những cầu thủ như vậy tất yếu là một bản án chết: ra đi và đừng bao giờ trở lại.

Đẩy Morrison ra đi là quyết định đúng đắn? Ảnh: Internet.

Đó là một kết quả tất yếu nếu nhìn vào danh sách những người chống đối lại Sir Alex, Paul Ince từng có mối bất hòa lớn đối với Sir Alex và chỉ trích việc HLV này trọng dụng một cầu thủ trẻ thiếu kinh nghiệm như Nicky Butt. Kết quả là tiền vệ người da màu này phải xách va-li sang Ý ngay kì chuyển nhượng sau đó. Người đội trưởng huyền thoại Roy Keane cũng nhận được một cuộc gọi từ Sir Alex với nội dung “hãy chuẩn bị để thi đấu ở một đội bóng khác” sau khi chỉ trích những trang thiết bị nơi đội bóng đóng quân ở tour du đấu trước mùa giải. Hậu vệ Japp Stam đã có những lời lẽ không hay về Sir Alex trong cuốn tự truyện Head to Head và ngay trong mùa bóng 2001/02, cầu thủ người Hà Lan bị buộc phải chuyển sang Ý chơi bóng. Ruud van Nistelrooy cũng bị đẩy lên ghế dự bị trong một thời gian dài trước khi bị bán vì xung đột với Cristiano Ronaldo trong một buổi tập. Bản thân cầu thủ người Bồ Đào Nha sau này cũng có hành vi phản ứng khi bị thay ra trong một trận đấu, và rồi sau đó anh chuyển sang Real Madrid. Trường hợp nổi tiếng và cũng là đáng tiếc nhất chính là vụ “chiếc giày bay” của David Beckham. Tất cả đều là những cầu thủ đã từng đóng góp rất nhiều vào thành công của đội bóng, nhưng một khi đã có xung đột với Sir Alex thì việc phải ra đi là không thể tránh khỏi.

Trở lại với vụ việc Ravel Morrison bị đẩy sang West Ham, đó thực sự là một bài học to lớn cho những cầu thủ trẻ khác, cụ thể ở thời điểm hiện tại là Paul Pogba. Cầu thủ người Pháp này cũng từng chơi trội khi đòi ra đi vì không được trọng dụng. Nhưng trước bài học mang tên Ravel Morrison, Pogba đã trở nên “biết điều” hơn và điều đó sẽ được chứng minh bằng một bản hợp đồng mới và trong trận đấu với Stoke City vừa qua, Pogba vào sân từ ghế dự bị và liên tiếp nhận được những tiếng vỗ tay cho từng pha xử lý thông minh của mình. Và một tương lai đầy xán lạn đang mở ra trước mắt cầu thủ này.

(Bạn đọc: Tam Thanh)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục