Đừng đùa với Napoli của Antonio Conte

14:06 Thứ hai 16/09/2024

TinTheThao.com.vnThầy trò HLV Antonio Conte đã chính thức chiếm đỉnh tại Serie A. Đó không hề là sự may mắn của đội bóng thành Naples.

Khởi đầu Serie A mùa giải 2024/25 với một trận thua sốc 0-3 trước Hellas Verona, SSC Napoli khiến các CĐV hoài nghi về tham vọng của đội bóng ở năm đầu tiên làm việc tại Naples của tân HLV Antonio Conte. Sự quan ngại của những người yêu mến đội chủ sân Armando Maradona càng tăng cao khi chân sút chủ lực của CLB trong những năm qua, Victor Osimhen, quyết định không gắn bó với đội bóng nữa.

Napoli đang thể hiện phong độ ấn tượng.

Yếu tố con người đã không khả quan thì HLV Antonio Conte lại phải đau đầu với yếu tố tinh thần đội bóng. Đội trưởng Giovanni Di Lorenzo sau một kỳ EURO 2024 bết bát cùng đội tuyển Italia đã không còn động lực chiến đấu khi quay trở lại CLB. Anh cho rằng những di sản của đội bóng từng lên ngôi cách đây 2 năm đã không còn vững bền.

Thế nhưng gạt qua tất cả, vị chiến lược gia người Italia đã cho thấy ông tài giỏi thế nào mỗi khi cầm quân tại một CLB ở Serie A. Cá tính của Conte đã thuyết phục được Di Lorenzo lựa chọn ở lại và cùng ông dẫn dắt Napoli đi đến bến bờ thành công.

Romelu Lukaku trong tay Conte là một chân sút đáng sợ.

Khoảng trống mà Victor Osimhen để lại cũng không còn là mối lo của các CĐV thành Naples nữa. Sự xuất hiện của Romelu Lukaku có thể mang lại vài trò đùa vì sự kém duyên của chân sút người Bỉ trong một vài trận đấu. Thế nhưng Lukaku dưới trướng Antonio Conte thì lại khác. Công thức chiến thắng Conte – Lukaku đã minh chứng họ đáng sợ thế nào ở Inter mùa giải 2020/21.

Cựu tiền đạo Man Utd và Chelsea sẽ bộc phát hết khả năng của mình khi được đá cặp cùng một cầu thủ có kỹ thuật khéo léo trên hàng công. Lautaro Martinez ở Inter hay Paulo Dybala ở Roma đã chứng minh chân lý này. Và cái tên đảm nhận vai trò tương tự bộ đôi người Argentina tại Napoli chính là Khvicha Kvaratskhelia. Thậm chí với sức trẻ và tốc độ của tài năng người Gruzia, Romelu Lukaku sẽ được hưởng lợi hơn rất nhiều so với các đồng đội ngày trước.

Đội trưởng Giovanni Di Lorenzo chính là biểu tượng cho tinh thần của toàn đội lúc này.

Và thực tế, chân sút người Bỉ đã ghi bàn trong 2 trận liên tiếp giúp đội bóng của HLV Antonio Conte chiễm chệ giành ngôi đầu trên BXH Serie A sau vòng 4.

Chặng đường phía trước còn khá dài nhưng với những con người đang hiện hữu tại sân Armando Maradona, những CĐV của đội bóng thành Naples hoàn toàn có thể mơ về một cái kết đẹp vào tháng 5 năm sau.

Để gia tăng thêm sự tự tin, hãy nhìn vào thủ thành Alex Meret. Thủ thành số 2 của đội tuyển Italia đã thể hiện phong độ tuyệt vời trong những trận đấu vừa qua. Nếu không có sự xuất sắc của Meret thì có lẽ Napoli đã không có được thành quả tuyệt vời tính cho đến thời điểm hiện tại. Thậm chí, trong trận đấu mới đây với Cagliari, cầu thủ được bầu chọn xuất sắc nhất trận đấu là Romelu Lukaku đã dành lời cảm ơn đến Meret. Cựu chân sút của AS Roma còn muốn chia sẻ giải thưởng cá nhân của mình cho thủ thành 27 tuổi vì những pha cứu thua mười mươi của anh.

Mọi thứ có vẻ đã vào lộ trình của nó, giờ đây điều quan trọng là thầy trò HLV Conte cần giữ “đôi chân trên mặt đất” và tập trung trong từng trận đấu một. Nếu duy trì được phong độ này xuyên suốt đến cuối mùa giải thì chức vô địch Serie A là điều xứng đáng dành cho Conte và các học trò của ông.

Viên Minh | 14:06 16/09/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục