Đừng để Phil Jones trở thành John O’Shea phiên bản 2

15:19 Thứ bảy 02/02/2013

John O’Shea là cầu thủ cực kỳ đa năng, có thể thi đấu ở bất cứ vị trí nào trên sân nếu như được yêu cầu: Hậu vệ, trung vệ, tiền vệ, tiền đạo và thậm chí cả thủ môn. Trong suốt quãng thời gian dài trong màu áo M.U, O’Shea luôn thi đấu tròn vai ở rât nhiều vị trí mà Anh được góp mặt. Nhưng chính sự đa năng ấy đã khiến O’Shea mãi là một ngôi sao tầm thường tại sân Old Trafford. Và bây giờ, Quỷ đỏ thành Manchester đang sở hữu cái tên cũng đa năng không kém, khiến NHM chợt nhớ đến hình ảnh của John O’Shea thủa nào. Cái tên ấy chính là Phil Jones.

Gia nhập M.U vào mùa hè năm 2011 từ CLB Blackburn Rover với mức giá 16,5 triệu bảng. Lúc đó Phil Jones chỉ mới bước sang tuổi 19, đó có thể coi là mức giá khá đắt dành cho một cầu thủ trẻ chỉ ở dạng tiềm năng và vẫn chưa có dấu ấn đáng kể trong sự nghiệp quần đùi áo số của mình.

Ngay lập tức, Jones đã chứng minh được giá trị của mình bằng những màn trình diễn thuyết phục và đầy tự tin trong màu áo đỏ. Mặc dù xuất thân từ vị trí trung vệ, nhưng Jones lại thi đấu khá hay ở nhiều vị trí khác nhau trên sân mà ở đâu Anh cũng cho thấy được khát khao cháy bỏng của một thủ lĩnh đích thực trong tương lai.

Liệu anh sẽ là một Phil Jones hóa rồng hay chỉ là một John O’Shea Version 2.0? Ảnh: Internet.

Sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời cũng kỹ thuật cá nhân khá điêu luyện. Jones chính là viên ngọc vô cùng quý giá mà Sir Alex Ferguson đang có trong tay. Ở mùa giải 2011/2012, Jones là một trong những cầu thủ được ra sân nhiều nhất trong đội hình M.U. Đó có thể coi là bước tiến vượt bậc của một cầu thủ trẻ như Jones, như người ta đã nói về anh “Tài không đợi tuổi”.

Nhưng những thiếu hụt về nhân sự ở các vị trí hậu vệ cánh phải hay tiền vệ trung tâm cùng việc không thể cạnh tranh suất đá chính ở vị trí trung vệ sở trường đã khiến Jones được đẩy lên đá ở nhiều vị trí khác nhau trong sơ đồ chiến thuật: Trung vệ, Hậu vệ phải, Tiền vệ trung tâm… Jones đã thi đấu khá tốt mỗi khi được ra sân, nhưng việc thi đấu ở quá nhiều vị trí đã khiến Jone phần nào bị chững lại.

Ở mùa giải này, khi vừa mới trở lại sau chấn thương, Jones tiếp tục được bố trí đá ở nhiều vị trí khác nhau. Một phần không thể cạnh tranh một suất ở trung tâm hàng phòng ngự khi Vidic, Ferdinand đang có phong độ tốt cùng những Evans, Smalling luôn sẵn sàng cạnh tranh để có thể được ra sân thi đấu.

Với thể hình không quá lí tưởng của một trung vệ cùng khả năng tấn công rất tốt của mình. Hậu vệ phải có lẽ là vị trí lí tưởng nhất cho Jones ở thời điểm hiện tại. Nhưng mùa này, Rafael đã thi đấu quá hay và ổn định trong thời gian dài và trở thành sự lựa chọn số một nơi hành lang phải. Tiền vệ phòng ngự cũng là một giải pháp cho Jones, nhưng ở thời điểm này, Carrick đang là vị trí không thể thay thế. Điều đó khiến Jones không có nhiều cơ hội khi cạnh tranh cùng các đồng đội của mình.

Không ai có thể phủ nhận những tố chất thiên bẩm mà Jones đang có được khi vẫn còn rất trẻ, ở anh hội tụ đầy đủ những yếu tố để trở thành ngôi sao lớn trong tương lai. Nhưng khi thi đấu quá đa năng, cho đến thời điểm này người ta cũng không thể biết được đâu mới là vị trí sở trường của anh và bao lâu nữa, NHM mới được chứng kiến một Phil Jones thi đấu bùng nổ ở một vị trí cố định.

Phil Jones vẫn còn rất trẻ, tương lai đang rộng mở ở phía trước. Với bàn tay nhào nặn của HLV đại tài Sir Alex Ferguson, Jones chắc chắn sẽ còn tiến xa trong hơn nữa. Hi vọng một ngày nào đó, anh sẽ là cầu thủ đẳng cấp thế giới ở vị trí của mình. Nhưng trung vệ, hậu vệ hay tiền vệ sẽ là câu hỏi mà chúng tôi muốn đặt ra cho anh. Và liệu anh sẽ là một Phil Jones hóa rồng hay chỉ là một John O’Shea Version 2.0?

(Bạn đọc: Thanh Hoài)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục