Đừng để cơ hội với Welbeck vẫn là cơ hội

08:53 Thứ sáu 19/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Welbeck là sản phẩm của lò đào tạo tại Man United nhưng từ mùa giải năm nay, cầu thủ này đã thuộc về biên chế của Arsenal. Ngày Welbeck ra đi, rất nhiều huyền thoại của Man United đã lên tiếng bất bình vì sự việc này nhưng nếu bình tâm nhìn lại, có lẽ các huyền thoại ấy cũng đừng nên tiếc mà nên cầu mong HLV Wenger sẽ có cách để thay đổi Welbeck.

HLV Wenger là người nổi tiếng với việc đào tạo và phát triển cầu thủ trẻ. Có rất nhiều cầu thủ chưa là gì trước khi đến với Arsenal nhưng khi qua tay của HLV Wenger đã trở nên rất khác, thậm chí khi rời Arsenal cũng kịp mang về một khoản lợi nhuận khổng lồ cho CLB. Cái tài của HLV Wenger là ở chỗ đó. Welbeck trong ngày rời Man United để đến với Arsenal cũng hy vọng bản thân sẽ thay đổi trong màu áo mới.

Đó là chuyện của tương lai còn hiện tại, Welbeck vẫn mang sự vô duyên như tại Man United đến với Arsenal. Liên tục được HLV Wenger tạo cơ hội nhưng Welbeck vẫn chưa có bàn thắng trong màu áo mới. Welbeck là cầu thủ đa năng ở các vị trí trên hàng công, anh có thể giúp các đồng đội khác tỏa sáng nhưng anh cũng là tiền đạo, anh cần bàn thắng để chứng tỏ cái duyên của mình trước khung thành đối phương. Khi đưa Welbeck về với Arsenal, có lẽ HLV Wenger cũng biết điều này và tin bản thân ông sẽ giúp Welbeck cải thiện nhược điểm.

Welbeck đang cố gắng xóa dớp "chân gỗ" tại CLB mới. Ảnh: Internet

Arsenal đang khủng hoảng tiền đạo nên HLV Wenger tin tưởng Welbeck và giao hẳn vị trí trung phong trên hàng công của Arsenal, vị trí mà Welbeck rất ưa thích và vừa thành công trong màu áo của tuyển Anh và đồng thời làm những người hâm mộ Arsenal rất tin tưởng về bản hợp đồng này. Nhưng, có điều, Welbeck không phải là cầu thủ thường xuyên nổ súng nên cần thiết nhất là phải tin tưởng và tạo cho cầu thủ này cơ hội.

Cho đến lúc này, sau khi đã bỏ lỡ ít nhất 3 cơ hội trong trận đấu với Dortmund và không thể giúp Arsenal có lợi thế trên nước Đức, Welbeck vẫn được HLV Wenger tin tưởng và bênh vực. Có thể đó là lợi thế ban đầu với Welbeck tại CLB mới nhưng Welbeck cũng nên nghiêm túc với bản thân. Anh rời Man United để tìm kiếm cơ hội ra sân nhiều hơn, được chơi ở vị trí ưa thích và anh đang được thỏa mãn điều đó ở Arsenal.

Welbeck là tiền đạo, tiền đạo phải có bàn thắng và phải ích kỷ trong vòng cấm đối phương. Chắc chắn sẽ không có ai mãi tin tưởng vào một tiền đạo chỉ có thể biến cơ hội thành cơ hội và cũng chỉ biết tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn còn bản thân lại khó khăn với điều đó. Có thể sắp tới, HLV Wenger sẽ có phương án riêng với Welbeck để giúp anh trở nên đáng sợ hơn như ông đã từng làm với Henry hay Van Persie. Hãy cứ tin vào điều đó!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục