Đứng dậy nổi không Dortmund?

10:01 Thứ ba 12/11/2013

(TinTheThao.com.vn) - Chỉ trong vòng 1 tuần, Dortmund hứng chịu liền 2 trận thua liên tiếp. Không những vậy, Dortmund còn phải chịu tổn thất nặng nề với việc trung vệ trụ cột Neven Subotic bị dính chấn thương phải nghĩ đến hết mùa. Liệu thầy trò HLV Juergen Klopp có thể đứng dậy được không?

Phía trước khúc cua định mệnh

Hiện tại, phía trước của Dortmund sẽ là 2 trận đấu sống còn với Bayern Munich và Napoli. Đó sẽ là những cuộc chiến không có đường lùi, Dortmund buộc phải thắng để tiếp tục những tham vọng ở mùa bóng này, bởi thất bại sẽ đẩy đội bóng này bước vào những cuộc khủng hoảng thực sự.

Ở đấu trường Champions League, trận chiến với Napoli sắp tới, Dortmund buộc thắng để có thể lách qua khe cửa hẹp ở bảng đấu tử thần. Bởi thất bại trước Arsenal đã khiến Dortmund không còn đường lùi, và phải thắng ở 2 trận đấu cuối cùng nếu muốn đi tiếp. Chắc chắn, vị khách đến từ Serie A không dễ bị bắt nạt.

Những khó khăn đang chờ đón Dortmund ở phía trước.

Còn ở Bundesliga, thất bại trước Wolfsburg mới đây đã khiến cho Dortmund bị Bayern Munich bỏ xa với cách biệt 4 điểm trên bảng xếp hạng. Rõ ràng, Dortmund buộc phải có điểm trong trận đấu với Bayern, bằng không một thất bại sẽ khiến cho cuộc đua đĩa bạc ở Bundesliga mùa này sẽ lại nhàm chán như mùa trước.

Đứng dậy nổi không Dortmund?

Với việc vắng trung vệ Subotic sẽ khiến cho hàng thủ của Dortmund chịu tổn thất nặng. Bởi Subotic được xem là mắt xích vô cùng quan trọng ở hàng hậu vệ của Dortmund. Tuyển thủ người Serbia cùng với Matt Hummels tạo thành cặp trung vệ được đánh giá rất cao ở Châu Âu mùa này.

Tất nhiên, đó chỉ là nỗi lo về lực lượng, điều đáng quan quan tâm nhất chính là nhuệ khí chiến đấu của thầy trò Juergen Klopp, khi Dortmund chỉ thi đấu xuất sắc và thăng hoa khi có được tinh thần hưng phấn nhất. Còn bây giờ, những sự ngợi ca đã không còn, thay vào đó là những lo lắng cho Dortmund.

Dù muốn hay không, Dortmund cần phải đứng dậy để chiến đấu trước Bayern Munich và Napoli. Bởi trước 2 đối thủ mạnh này, Dortmund cần thể hiện hết sức mạnh và sự tỉnh táo nhất, nếu không muốn thêm một tấn bi kịch như thất bại trước Arsenal mới đây. Hãy chờ xem, thầy trò Juergen Klopp có thể đứng dậy hay chính thức bước vào sự khủng hoảng?

Nam Ngọc | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục