Đứng dậy được không, Lens?

18:58 Thứ hai 04/09/2023

Lens, nhà đương kim á quân Ligue 1 2022/23, khởi đầu mùa giải mới không thể tồi tệ hơn khi chỉ giành được 1 điểm sau 4 trận đã đấu.

 

Ở trận đấu mới nhất tại vòng 4, Lens đã thảm bại 0-3 trước đội chủ nhà Monaco. Trước đó, Les Sang et Or đã bại trận 2-3 trước Brest, 1-3 trước Paris Saint-Germain và hòa Rennes 1-1. Trong cả 4 trận đấu vừa qua, huấn luyện viên Franck Haise đều sử dụng sơ đồ 3-4-2-1 ưa thích và thực hiện nhiều sự thay đổi về mặt con người. Tuy vậy, tính hiệu quả bỗng trở thành thứ xa xỉ.

 - Bóng Đá

 Á quân Ligue 1 mùa trước đang rơi tự do ở mùa 2023/24.

Trở lại trận đấu với Monaco. Ông Haise đã có nhiều sự điều chỉnh đặc biệt nơi hàng tiền vệ. Andy Diouf ngồi dự bị nhường chỗ cho Stijn Spierings - người đá cặp tiền vệ trung tâm cùng với Salis Abdul Samed. Bên cạnh đó, nhà cầm quân người Pháp kéo Florian Sotoca dạt sang cánh phải, chiếm vị trí của Przemyslaw Frankowski. Ở hành lang đối diện, Massadio Haidara lần đầu đá chính, thay cho Deiver Machado.

Tuy vậy, những sự khởi sắc trong lối chơi xuất hiện khá ít ỏi. Bộ đôi tiền vệ trung tâm của Lens tỏ ra thua thiệt so với Youssouf Fofana cùng Mohamed Camara phía đối thủ. Khi ấy, những người yêu mến đội bóng này bỗng nhớ da diết “máy quét” Seko Fofana (chuyển tới Al Nassr, giá 19 triệu euro). Trong khi đó, các pha lên bóng từ biên cũng thiếu tính đột biến.

Người được chờ đợi nhất phía Les Sang et Or ở cuộc đụng độ với Monaco có lẽ là tiền đạo Elye Wahi - tân binh trị giá 30 triệu euro được đội bóng này chiêu mộ từ Montpellier nhằm thay thế trực tiếp vị trí mà Lois Openda để lại (chuyển tới RB Leipzig, giá 43 triệu euro).

 - Bóng Đá

 Wahi chưa cho thấy mình có thể thay thế được Openda.

Song, trong trận đá chính đầu tiên, trung phong người Pháp gốc Bờ Biển Ngà đã gây thất vọng ghê gớm khi chỉ chạm bóng 20 lần, chuyền chính xác đạt 62%, nhiều lần mất bóng và chẳng có nổi cú dứt điểm trúng mục tiêu nào. Wahi hoàn toàn mất sợi dây liên lạc cùng với những vệ tinh xung quanh như Angelo Fulgini hay Adrien Thomasson.

Ở hàng thủ, bộ ba Facundo Medina - Kevin Danso - Jonathan Gradit vốn chơi rất hay mùa trước, giúp Lens trở thành câu lạc bộ để lọt lưới ít nhất Ligue 1 (29 bàn thua) cũng không còn là pháo đài vững chắc.

Tựu trung, việc mất đi Openda cùng Fofana khiến trục xương sống trong lối chơi của đội chủ sân Bollaert-Delelis trở nên xộc xệch, khi mà những nhân tố thay thế chưa khỏa lấp các khoảng trống để lại. Đã vậy, phong độ của các trụ cột mùa trước bỗng nhiên rơi tự do.

 - Bóng Đá

 HLV Haise cần nhanh chóng vực dậy tinh thần của các học trò.

Ngoài ra, sau một mùa giải thăng hoa và bất ngờ giành ngôi á quân (chỉ kém nhà vô địch Paris Saint-Germain đúng 1 điểm), các đối thủ bắt đầu đề phòng và dè chừng hơn mỗi khi đụng độ đội bóng này. Khi ấy, thách thức dành cho đoàn quân của Haise đã lớn hơn rất nhiều.

Điều quan trọng nhất lúc này là Franck Haise phải xốc dậy tinh thần các học trò. Họ cần đứng lên, rút ra bài học cho mình, khắc phục những hạn chế và bước tiếp.

(Bạn đọc: Khải My)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 18:00 04/09/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục