Đừng chỉ trích Oezil khi so sánh với Fabregas!

18:24 Thứ ba 07/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Sau trận thua của Arsenal trước Chelsea, nhiều ý kiến đã chỉ trích tiền vệ Mesut Oezil khi so sánh sự nhạt nhoà của anh với sự tỏa sáng của Cesc Fabregas. Tuy nhiên, có thực sự là tiền người Đức đã chơi tệ và đáng bị chỉ trích?

Với một đường chuyền đẳng cấp giúp Diego Costa ấn định chiến thắng 2-0 cho Chelsea, lẽ dĩ nhiên Fabregas xứng đáng được xem là chơi xuất sắc hơn Mesut Oezil, bởi đội bóng của tiền vệ người Đức đã bại trận khi không ghi nổi một bàn thắng. Nhưng cần phải nhớ rằng, bất kì sự so sánh nào cũng đã là khập khiễng. Nhất là vị trí của Oezil và Fabregas chơi hoàn toàn khác nhau. Tiền vệ người Tây Ban Nha được Mourinho xếp đá vị trí tiền vệ trung tâm. Đó là vị trí mà Oezil chưa bao giờ được đá. Vậy phải chăng đó là một sự so sánh quá lệch lạc và thiếu công tâm?

Mesut Oezil chưa thể hiện nhiều trong màu áo pháo thủ. Ảnh internet

Cũng cần phải nhắc lại rằng, Oezil trong trận đấu với Chelsea đã khác rất nhiều so với trận đấu thua thảm của Arsenal hồi năm ngoái. Thời điểm đó, Oezil bị chính đồng đội Per Mertesacker lên tiếng chỉ trích vì sự kém cỏi. Còn trong trận đấu mới đây, thực tế những con số thống kê không hề biết nói dối đã cho thấy Oezil chơi không hề tệ chút nào. Cụ thể, tiền vệ người Đức chỉ một lần bị mất bóng, có đến 3 đường chuyền nguy hiểm, và chạm bóng 78 lần. Đó là những thông số không hề tệ khi anh bị Fabregas và Matic kèm hãm rất chặt.

Rõ ràng, Oezil đã có một sự cố gắng lớn lao trong việc khẳng định chính mình. Nhưng việc một cầu thủ có thể chơi hay trong một trận cầu lớn hay không còn phải phụ thuộc vào nhiều điều tác động từ bên ngoài. Nên nhớ là Chelsea được chơi trên sân nhà, được dẫn dắt bởi một chuyên gia của những trận cầu lớn là Jose Mourinho. Trên hết, ông thầy người Bồ Đào Nha thừa hiểu Oezil chơi như thế nào, bởi ông là người đã đưa tên tuổi tiền vệ người Đức lên một tầm cao chứ không phải HLV Wenger.

Từ những điều ấy có thể thấy, chỉ trích Oezil sau trận thua Chelsea là điều có gì như kiểu đánh hội đồng, giống như việc nhân dịp Arsenal thua Chelsea, Fabregas tỏa sáng với 1 đường kiến tạo, rồi “té nước theo mưa” để chỉ trích Oezil một cách không thương tiếc. Bởi cần nhớ một điều rằng, dù Oezil có tỏa sáng thì Arsenal cũng không thể thắng Chelsea trong một trận đấu mà ai cũng nhận thấy những sự thay đổi của HLV Wenger là tích cực, nhưng chưa thể làm nên sự khác biệt trước tài cầm quân của Mourinho.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục