Nếu bạn là một fan cứng của Ducati, có thể bạn sẽ đánh dấu ngày 5/11 như là một mốc lịch sử của hãng xe Italia, khi Ducati lần đầu tiên chuyển từ thiết kế L-Twin quen thuộc cho các mẫu superbike để chấp nhận sản xuất siêu mô tô lắp động cơ V4.
Chiếc Ducati Panigale V4 2018 đã chính thức ra mắt tại Milan (Ý) để trưng bày tại Triển lãm Mô tô Xe máy EICMA 2017. Panigale V4 là chiếc xe Ducati được sản xuất hàng loạt đầu tiên được trang bị động cơ 4 xy-lanh, có nguồn gốc từ Desmosedici MotoGP. Khối động cơ V4 dung tích 1103cc của nó cho thông số rất ấn tượng: công suất 214 mã lực và mô men xoắn cực đại 120Nm, trong khi trọng lượng khô của xe khá nhẹ, chỉ 174kg. Cả thông số về công suất và trọng lượng của Ducati Panigale V4 2018 đều có ưu thế ở phân khúc 1000cc.
Bên cạnh động cơ, chiếc Ducati Panigale V4 2018 còn có một loạt nâng cấp quan trọng khác. Kiểu thiết kế khung trước (Front Frame) gọn nhẹ cho phép Ducati tiết giảm trọng lượng xe (bản S và Speciale có trọng lượng 195kg). So với khung liền monocoque cũ, thiết kế khung mới với động cơ là thành phần chịu lực chính cho phép tạo độ cứng xoắn và cứng ngang riêng biệt và do đó giảm được áp lực từ mặt đường tới người lái khi vào cua.
Bản tiêu chuẩn của Ducati Panigale V4 2018 trang bị phuộc trước Showa 43mm và giảm xóc Sachs phía sau, trong khi bản S và Speciale trang bị treo Öhlins cả trước lẫn sau (phuộc Öhlins NIX-30 phía trước và giảm xóc Öhlins TTX36 phía sau). Hệ treo Öhlins được kiểm soát bằng hệ thống điều khiển Öhlins Smart EC 2.0.
Các tính năng công nghệ đáng chú ý của Ducati Panigale V4 2018 gồm việc kích hoạt ABS cho bánh trước để người lái có thể trượt bánh sau vào góc cua, hệ thống IMU (tính năng tiêu chuẩn trên xe) của Bosch cho phép kiểm soát một loạt chức năng như kiểm soát lực kéo, kiểm soát phanh động cơ, kiểm soát bốc đầu… Ngoài ra còn phải kể đến loạt trang bị các công nghệ điện tử như Riding Modes, Power Modes, Bosch Cornering ABS EVO, Ducati Traction Control (DTC) EVO, Ducati Wheelie Control (DWC) EVO, Ducati Slide Control (DSC), Engine Brake Control (EBC) EVO và tự động hiệu chuẩn lốp.
Ở cụm tay lái, Ducati Panigale V4 trang bị màn hình Full LCD 5 inch độ phân giải cao, có tích hợp chức năng đếm thời gian vòng đua. Ducati Panigale V4 2018 có 3 chế độ lái Street, Sport và chế độ đua Race.
Tại thị trường Việt Nam, Ducati sẽ phân phối mẫu xe Panigale V4 với giá cụ thể cho phiên bản tiêu chuẩn của Panigale V4 có mức giá 745,9 triệu đồng và phiên bản Sport có mức giá 936,9 triệu đồng.
Trong 4 ngày diễn ra Triễn Lãm AutoExpo 2018 tại Hà Nội (từ 6/6/2018 đến 9/6/2018), Ducati Việt Nam mang đến cho quý khách hàng cơ hội vàng để sở hữu xe Ducati cực chất trong 4 ngày triễn lãm. Cụ thể, khách hàng được tặng 1 bộ pô Termignoni (trị giá trên 30,000,000đ) khi mua Ducati Monster 797, phiếu, Phiếu mua hàng trị giá lên đến 100,000,000 VNĐ, QuickShift và phiếu ưu đãi 10% phụ kiện chính hãng khi mua Ducati Monster 821, Thay nhớt miễn phí.
Xem thêm hình ảnh Ducati Panigale V4 tại Việt Nam Autoexpo 2018: