Đức hạ nhục Brazil, nhưng Thomas Muller vẫn chưa hài lòng?

16:41 Thứ tư 09/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Dù Đức có chiến thắng lịch sử 7-1 trước Brazil, nhưng với riêng Thomas Muller, có lẽ anh vẫn chưa thể hài lòng khi không tận dụng được cơ hội để bứt phá trong cuộc đua giành Chiếc giày vàng World Cup 2014.

Với bàn thắng mở tỷ số ở phút 11 và cũng là tiền đề cho thất bại thảm hại của Brazil, Muller hiện chỉ có 5 lần lập công tại World Cup năm nay, kém người đang dẫn đầu James Rodriguez đúng 1 bàn. Điều đáng nói, lẽ ra nếu anh không quá phung phí cơ hội thì số lần lập công của tiền đạo người Đức không chỉ dừng lại ở con số này.

Muller bỏ lỡ cơ hội vươn lên dẫn đầu danh sách ghi bàn. Ảnh: Internet.

Nhìn lại trận đấu với Brazil, Vua phá lưới World Cup 2010 có 2 pha dứt điểm và 2 cơ hội cực kỳ ngon ăn nhưng anh chỉ đưa bóng vào lưới đối phương đúng 1 lần. Đây là điều không thể tiếc hơn với cá nhân Muller, bởi nếu anh dứt điểm chính xác hơn nữa sau đường căng ngang của Philipp Lahm bên cánh phải trong hiệp 1, hoặc ra chân nhanh hơn cũng trong một đường căng ngang khác của Philipp Lahm ở hiệp 2, anh hoàn toàn có thể dẫn dầu danh sách ghi bàn với 7 lần lập công.

Rõ ràng, Muller được ưu ái để có thể nâng cao thành tích ghi bàn của mình khi được giữ lại đến phút cuối cùng trận đấu. Dẫu vậy, anh vẫn không có thêm một lần nào đưa bóng vào lưới thủ thành Cesar trong thế trận một chiều.

Hiện tại, với khoảng cách 1 bàn cơ hội để Muller trở thành Vua phá lưới World Cup 2014 là rất cao, nhưng cần phải biết cả Hà Lan lẫn Argentina đều là những đội bóng chơi toan tính và cực kỳ chặt chẽ, và chắc chắn tuyển Đức sẽ không thể có được thế trận không tưởng như trận đấu vừa qua. Và nếu Muller không thể ghi bàn trong trận đấu cuối tại World Cup năm nay, có lẽ anh chỉ còn tự trách chính mình.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục