Đức 3-3 Paraguay: Vẫn nỗi lo hàng thủ

04:18 Thứ năm 15/08/2013

Bất ngờ đã xảy ra tại Kaiserslautern. Paraguay dù bị đánh giá yếu hơn và phải làm khách nhưng vẫn có một trận đấu xuất sắc trước Đức. Họ đã liên tục dẫn trước và chỉ để đội chủ nhà gỡ hòa với các pha tỏa sáng của Gundogan, Muller và Lars Bender.

Khi Schweinsteiger chấn thương không thể thi đấu, HLV Joachim Loew đã bố trí Khedira đá cặp với Gündogan ở vị trí tiền vệ trung tâm. Lão tướng Klose là người đá cao nhất trên hàng công của đội chủ nhà trước sự hỗ trợ của 3 ngôi sao Müller, Özil và Reus.

Phía bên kia, Paraguay với mũi nhọn Santa Cruz tỏ ra đầy tự tin dù phải làm khách đến sân Fritz Walter. Và họ đã gây ra bất ngờ lớn khi trận đấu trôi qua chưa đầy 10 phút. Từ đường chuyền tuyệt vời của Pittoni, Nunez phá bẫy việt vị, thoát xuống rồi dứt điểm quyết đoán không cho Neuer cơ hội nào để cản phá.

Chưa dừng lại ở đó, phút 14, đội khách đã gây sốc khi có bàn thắng nâng tỉ số trận đấu lên 2-0. Người lập công lần này là Pittoni.
 
 Hàng thủ Đức tiếp tục thi đấu dưới sức. Ảnh: Internet.

Bị dội 2 'gáo nước lạnh' vào mặt, tuyển Đức đã thi đấu tỉnh táo hơn, những miếng tấn công của họ có nét và ăn ý hơn. Phút 18, bóng từ Lahm, Reus đến chân Oezil rồi được Gundogan kết thúc với pha cứa lòng kĩ thuật ngay sát vòng cấm. Bóng đi nhẹ nhưng hiểm hóc khiến thủ môn Paraguay phải vào lưới nhặt bóng.

Nhờ bàn thắng rút ngắn tỉ số, đội chủ nhà thi đấu khá tưng bừng. Marco Reus có 2 cơ hội không lâu sau đó nhưng đều bỏ lỡ. Điều đáng tiếc cho Cỗ xe tăng đã xảy ra ở phút 27 khi Gundogan đang thi đấu nổi bật bỗng tái phát chấn thương lưng và phải rời sân nhường chỗ cho Lars Bender.

Phút 32, trung vệ Hummels có đường phát động tấn công cực chuẩn xác để Muller phá bẫy việt vị rồi dễ dàng đánh bại thủ môn Villar trong thế đối mặt, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Đức tiếp tục thi đấu tốt ở những phút tiếp theo và hoàn toàn làm chủ trận đấu. Họ tạo ra không ít cơ hội nguy hiểm. Tuy vậy, bất ngờ lại đến ngay trước khi hiệp 1 kết thúc,Paraguay đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước 3-2. Hàng thủ Đức tiếp tục thi đấu như mơ ngủ để Miguel Angel Ramon Samudio dễ dàng lập công từ đường chuyền của Roque Santa Cruz.

Sau giờ nghỉ, HLV Joachim Loew có một loạt thay đổi nhân sự. Mertesacker, Klose rồi Reus lần lượt rời sân nhường chỗ cho Jerome Boateng, Mario Gomez và Podolski. Kể từ đây, Paraguay phải gồng mình chống đỡ những đợt tấn công tổng lực của Cỗ xe tăng.

Cuối cùng thì điều gì cần đến cũng phải đến. Phút 75, Lars Bender mang về bàn thắng cân bằng tỉ số 3-3 cho tuyển Đức với cú volley tuyệt vời trong vòng cấm. Phút 78, mành lưới đội khách tiếp tục rung lên nhưng trọng tài đã căng cờ báo việt vị.

Trong ít phút còn lại, Đức tiếp tục đẩy cao đội hình tấn công. HLV Loew tung cả Andre Schürrle và Marcell Jansen vào sân nhưng hàng thủ của Paraguay với sự xuất sắc của thủ thành Villar đã đứng vững cho đến những phút cuối.

Trận giao hữu kết thúc với tỉ số hòa 3-3, kết quả khá bất ngờ so với những dự đoán trước trận. Và rõ ràng, tuyển Đức vẫn còn nhiều điều phải làm với hàng thủ mong manh, dễ vỡ của mình.

Đội hình ra sân:

Paraguay: Villar; Candia, Aguilar, Da Silva; Ayala, Pittoni, Ortiz, Samudio; Fabbro; Santa Cruz, Núñez
 
Đức: Neuer, Lahm, Mertesacker, Hummels, Schmelzer, Khedira, Gündogan, Müller, Özil, Reus, Klose

Kết quả 1 số trận giao hữu đáng chú ý:

Thụy Điển 4-2 Na Uy
Colombia 1-0  Serbia
Nam Phi 0- 2 Nigeria
TNK 2-2  Ghana
Hungary 1-1 CH Czech
Bosnia 3-4 Mỹ
Đức 3-3  Paraguay
Italia 1-2  Argentina
Thụy Sỹ 1-0  Brazil
Ba Lan 3-2 Đan Mạch
Bỉ 0-0 Pháp
Anh 3-2  Scotland
M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục