Đức - Italia: Người trong cuộc nói gì?

11:01 Thứ sáu 29/06/2012

Người hùng Mario Balotelli, cầu thủ lập cú đúp góp công lớn giúp Italy bắn hạ ĐT Đức cho biết cú đúp này là món quà anh dành tặng mẹ nuôi. Trong khi đó, người đồng nghiệp Cesare Prandelli vẫn tỏ ra khá thận trọng khi chạm trán nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha ở trận đấu cuối cùng.

Không được đánh giá cao tại Euro 2012, thậm chí, lực lượng của ĐT Italy còn bị coi là yếu hơn cả trong 4 đội bóng có mặt tại bán kết. Thế nhưng, Azzurri đã làm nên bất ngờ khi ghi liền 2 bàn thắng trong cuộc đối đầu với ĐT Đức, đội bóng chơi ấn tượng nhất kể từ đầu giải. Nếu may mắn hơn, đoàn quân áo thiên thanh còn có thể ghi nhiều bàn thắng hơn nữa. Italy đã có màn trình diễn thuyết phục với chiến thắng 2-1 chung cuộc trước “Cỗ xe tăng”. Mặc dù vậy, HLV Cesare Prandelli vẫn tỏ ra hết sức thận trọng ở cuộc đối đầu sắp tới với nhà ĐKVĐ Tây Ban Nha trong trận chung kết.

Thuyền trưởng Azzurri đề cao đối thủ: “Chúng tôi sẽ phải đối đầu với một đội bóng tuyệt vời. Tây Ban Nha vẫn được đánh giá cao hơn Italy bởi họ đã làm việc cùng nhau trong nhiều năm và họ luôn thống trị ở mọi trận đấu của mình”.

Mặc dù đánh giá cao ĐT Tây Ban Nha nhưng HLV Prandelli vẫn tin vào cơ hội vô địch Euro 2012 của Italy. Nói về trận đấu với ĐT Đức, HLV Prandelli vẫn cảm thấy tiếc nuối vì các học trò không thể ghi nhiều hơn 2 bàn thắng dù có không ít các cơ hội ngon ăn.
 

HLV Cesare Prandelli và người hùng Balotelli. Ảnh: Daylife


Đồng quan điểm với ông thầy, nhạc trưởng Andrea Pirlo cũng lên tiếng nhắc nhở các đồng đội cần phải hết sức tập trung ở trận đấu cuối cùng bởi dù vừa giành chiến thắng ấn tượng trước ĐT Đức nhưng Italy vẫn chưa chạm tay vào chiếc cúp vô địch. Ngôi sao tiền vệ của Juve chia sẻ với báo giới: “Chúng tôi vẫn chưa lên ngôi vô địch. Nếu vào tới trận chung kết mà không giành chiến thắng giống như đến Rome mà không gặp được Đức giáo hoàng”.

Pirlo nói tiếp: "Sau World Cup 2006, ĐT Italy gặp một số vấn đề nội bộ, bởi vậy thành công không đến. Tại Euro năm nay, chúng tôi đã đi đến trận đấu cuối cùng. Ở trận chung kết gặp Tây Ban Nha, tôi tin rằng Italy sẽ có một trận đấu tuyệt vời. Nhưng nếu muốn giành chiến thắng, chúng tôi phải chiến đấu với tinh thần giống trận tứ kết gặp ĐT Anh và trận bán kết với ĐT Đức”.

Người hùng Mario Balotelli, cầu thủ lập cú đúp góp công lớn giúp Italy bắn hạ ĐT Đức cho biết cú đúp này là món quà anh dành tặng mẹ nuôi. Super Mario cũng hi vọng sẽ chơi tốt hơn nữa ở trận chung kết và ghi bàn thắng tặng cha nuôi của mình.

Khi được hỏi về trận chung kết với nhà ĐKVĐ Euro Tây Ban Nha, Balotelli trả lời đầy tự tin: “Chúng tôi không sợ Tây Ban Nha. Italy biết cách họ chơi bóng như thế nào và biết cách để đánh bại họ”.

Ngôi sao tiền đạo của Man City hiện đã có 3 bàn thắng. Balotelli cho biết thêm mục tiêu tiếp theo của anh là nâng cao thành tích của mình, đưa Italy lên ngôi vô địch còn cá nhân cầu thủ này có thể giành danh hiệu Vua phá lưới Euro 2012.

Trái ngược với niềm vui chiến thắng của ĐT Italy là nỗi buồn cùng sự tiếc nuối của các thành viên ĐT Đức. HLV Joachim Loew tiết lộ các học trò của ông đã khóc trong phòng thay đồ sau thất bại 1-2 trước Azzurri ở trận bán kết Euro 2012. Thuyền trưởng “Cỗ xe tăng” chia sẻ: "Không khí trong phòng thay đồ rất tĩnh lặng và những giọt nước mắt đã rơi. Chúng tôi thực sự thất vọng trước thất bại này nhưng nhìn toàn bộ giải đấu, ĐT Đức đã chơi xuất sắc".

HLV Loew cũng chỉ ra nguyên nhân dẫn đến hai bàn thua xuất phát từ sai lầm của hàng phòng ngự và khi đã để Italy dẫn trước 2-0 ở ngay trong hiệp một thì rất khó khăn để lật ngược tình thế.

Thủ quân Philipp Lahm cũng bày tỏ nỗi thất vọng: “Thất bại này thật cay đắng. Chúng tôi đã mắc những sai lầm ngớ ngẩn và phải nhận những bàn thua đáng tiếc. Trong hiệp hai, ĐT Đức đã chơi nỗ lực hơn nhưng chúng tôi có bàn rút ngắn quá muộn và không gặp may trong các tình huống dứt điểm trước đó”.

Tiền vệ trẻ Toni Kroos đồng quan điểm với HLV Loew khi thừa nhận sai lầm ở hàng phòng ngự. Kroos phát biểu: “Cả 2 bàn thắng của ĐT Italy đều đến khá dễ dàng. Nhưng điều đó không thể chứng minh Italy chơi tốt hơn chúng tôi. ĐT Đức đã tạo ra nhiều cơ hội ở nửa đầu hiệp một và trong cả hiệp hai. Chúng tôi có một đội ngũ cầu thủ trẻ tài năng và trận đấu hôm nay sẽ giúp họ tích lũy nhiều kinh nghiệm”.

Hậu vệ Mats Hummels nhận lỗi: “Tôi có lỗi trong bàn thua đầu tiên. Chúng tôi chơi rất hay ở nửa đầu hiệp một nhưng việc phải nhận liên tiếp hai bàn thua đã khiến tình thế trở nên khó khăn hơn cho ĐT Đức”.

Cái dớp không thể vượt qua Italy trong các giải đấu chính thức vẫn tiếp tục bám đuổi ĐT Đức. Cho dù thi đấu rất thành công tại VCK Euro 2012 với 4 trận toàn thắng trước vòng bán kết nhưng “Cỗ xe tăng” vẫn bị bắn hạ khi chạm trán đội bóng áo thiên thanh.

Phương Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục