Đưa Bale về Madrid

09:26 Thứ hai 18/02/2013

Tiếp nối những Luis Figo, Zinedine Zidane, Ronaldo, Michael Owen, David Beckham, Kaka, Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Mesut Ozil... “Dải ngân hà” của Real Madrid sắp sửa có thêm Gareth Bale. Cầu thủ này được kỳ vọng là Galactico thứ 10 mà Chủ tịch Florentino Perez muốn tuyển mộ trong dự án tái thiết mới bắt đầu vào mùa Hè tới tại đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha...

Bale trở thành mục tiêu ưu tiên hàng đầu của Perez trong nỗ lực tiếp tục tái thiết Real Madrid. Cách đây 4 năm, Perez từng trang hoàng lại “Nhà Trắng” sau khi một lần nữa đắc cử chiếc ghế Chủ tịch và vị quan chức này tiếp tục cho thấy khát vọng xây dựng đội hình được mô tả là “Dải ngân hà” cho đội bóng chủ sân Santiago Bernabeu. Vừa qua, Real Madrid đã gửi đề nghị sang xứ sở sương mù cho Tottenham để mua Bale bất cứ lúc nào khi đội bóng của Anh muốn bán.

Cái tên Bale ngày càng nổi bật sau màn trình diễn rất ấn tượng giúp Tottenham đánh bại Lyon với tỷ số 2-1 tại lượt đi vòng 1/16 Europa League. Những diễn biến ở White Hart Lane hồi giữa tuần thu hút rất nhiều sự quan tâm từ Santiago Bernabeu, nơi mô tả Bale như là Cristiano Ronaldo tiếp theo của Real Madrid. Mùa giải năm nay, HLV của Tottenham, Andre Villas-Boas thường xuyên giao cho Bale vai trò tổ chức thay cho vị trí cánh trái hàng phòng ngự như thường lệ và việc ngôi sao người Wales được kéo lên đá ở hàng tiền vệ giúp anh phát huy tối đa khả năng săn bàn. Những con số thống kê đủ nói lên những điểm mạnh của cầu thủ đang khoác áo Tottenham. Bale đã có 21 bàn thắng trong 36 trận cho Tottenham và đội tuyển Wales, chỉ ít hơn 1 bàn so với thành tích của Benzema (13) và Gonzalo Higuain (9) của Real Madrid cộng lại.

Đây không phải là lần đầu tiên Real Madrid đề cập đến kế hoạch tuyển mộ Bale. “Kền kền trắng” từng mở chiến dịch ký hợp đồng với ngôi sao người Wales trước lúc mua Luka Modric cũng từ Tottenham hồi mùa Hè năm ngoái. Nếu David Levy đồng ý để Bale rời London vào mùa Hè năm nay, Real Madrid sẵn sàng đáp ứng tất cả những mong muốn của cầu thủ này. Hợp đồng của Bale với Tottenham có thời hạn đến năm 2016, nhưng cánh cửa để anh chia tay White Hart Lane đang được mở ra. Theo Villas-Boas, ngôi sao người Wales sẽ được đưa lên thị trường chuyển nhượng nếu họ thất bại trong mục tiêu giành quyền dự Champions League mùa tới. Đó là một tia hy vọng, song Real Madrid luôn tin tưởng rằng Bale sẽ chia tay đội bóng của Premier League vào cuối mùa giải năm nay để hướng tới một môi trường mới hấp dẫn hơn, nhiều thách thức và cơ hội gặt hái thành công cao hơn.

Mức giá để bất cứ đội bóng nào muốn có Bale sẽ không rẻ. Cầu thủ này được đánh giá vào khoảng 50 triệu bảng Anh. Cùng với Real Madrid, người khổng lồ của Đức, Bayern Munich cũng đang ấp ủ tham vọng ký hợp đồng với ngôi sao người Wales sau khi có được sự phục vụ của HLV Pep Guardiola bắt đầu từ mùa giải tới. Mặc dù vậy, Real Madrid đang chiếm ưu thế trong cuộc đua tranh đơn giản bởi giấc mơ của Bale là được khoác trên mình chiếc áo đấu màu trắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Tuấn Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục