Dư luận luận Hà Lan: Không Huntelaar không được

19:52 Thứ tư 13/06/2012

Tờ Telegraaf (của Hà Lan) vừa đưa ra thăm dò về việc đội bóng ao Da cam nên có những thay đổi nào trước Đức so với trận thua Đan Mạch. Đa số độc giả đều muốn Klaas-Jan Huntelaar được đá chính.

61% số độc giả của tờ Telegraaf đồng ý với phương án sử dụng Rafael van der Vaart thay cho 2 tiền vệ phòng ngự Mark van Bommel hoặc Nigel de Jong ở giữa sân để sức mạnh tấn công của Hà Lan tốt hơn. Cầu thủ của Tottenham hiện giữ chức đội phó của Oranje và đang là cầu thủ có số lần ra sân nhiều nhất (97) cho Hà Lan trong số 23 người tới Ukraine/Ba Lan dự EURO 2012.

Đáng chú ý hơn, có tới 82% đồng tình với phương án cho Huntelaar đá chính thay cho Robin van Persie hoặc Ibrahim Afellay. Nhiều khả năng nếu điền tên Huntelaar vào đội hình xuất phát, HLV Bert van Marwijk sẽ đẩy Afellay lên băng ghế dự bị và Van Persie được đẩy sang đá ở vị trí của Afellay. Như vậy, Hà Lan vẫn có trên sân 2 chân sút tốt nhất của họ.

Tiền đạo Huntelaar

Trong chiến dịch 2011/12, cả Huntelaar lẫn Van Persie đều chơi chói sáng trong màu áo CLB. Huntelaar ghi 48 bàn cho Schalke trên mọi mặt trận và giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga với 29 bàn. Ở vòng loại EURO 2012, tiền đạo sinh năm 1983 còn dẫn đầu danh sách làm bàn với 12 pha lập công, nhiều hơn Miroslav Klose của Đức 9 bàn.

Van Persie cũng có 37 bàn cho Arsenal trên mọi đấu trường và giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League mùa vừa qua với 30 bàn. Ngoài ra, cựu ngôi sao Feyenoord còn là một chân chuyền cực tốt khi đóng góp 17 pha kiến tạo thành bàn cho đồng đội.

Quế Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục